ผู้ค้าโอด..ราคาเนื้อหมูปรับขึ้นกิโลกรัมละ 170 บาท ส่งผลให้ลูกค้าหด คาดตรุษจีน พุ่งถึงกิโลกรัมละ 200 บาท (มีคลิป)

             ภายหลังจากสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติคาดการณ์ว่าปีนี้ราคาหมูหน้าฟาร์มจะพุ่งสูงถึง 90 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งจะทำให้ราคาหน้าเขียงพุ่งไปอยู่ราว 170 – 180 บาทต่อกิโลกรัม ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะภัยแล้ง และโรคระบาดนั้น
              ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาเนื้อหมูที่ตลาดสดโพธิสาร พบว่าบรรดาพ่อค้า แม่ค้าเขียงหมูได้บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าปีนี้ราคาหมูชำแหละแพงกว่าทุกปี และน่าจะเป็นราคาที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะนี้ราคาหมูหน้าฟาร์มราคาแตะถึงกิโลกรัมละ 85 บาทแล้ว เป็นไปได้ว่าในช่วงเทศาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ ราคาขายอาจพุ่งเกินกว่ากิโลกรัมละ 200 บาท ซึ่งบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างเดือดร้อนหนัก เพราะขายของไม่ได้ ลูกค้าสั่งซื้อลดลง
             น.ส.มิม่อน อายุ 31 ปี ลูกจ้างขายหมู ตลาดโพธิสาร กล่าวว่า ราคาหมูเป็นจากฟาร์มปรับราคาขึ้นมาอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี ทำให้ราคาขายปลีกเนื้อหมู หมูสามชั้น และชิ้นส่วนต่างๆ ของหมูในตลาดสด ต้องปรับราคาเพิ่มตาม แต่ละเขียงจำหน่ายในราคาใกล้เคียงกัน เป็นราคาที่ขยับขึ้นมาจากฟาร์ม จากเดิมหมูเป็นจากฟาร์มนำมาขาย กิโลกรัมละ 75 – 80 บาท ตอนนี้ปรับเพิ่มมาขายหมูเป็นกิโลกรัมละ 85 บาท ทำให้ราคาเนื้อหมูขายปลีกในตลาดสดปัจจุบันอยู่ที่ ราคาหมูเนื้อแดง ราคากิโลกรัมละ 150 บาท จากเดิม ราคา 120 บาท หมูสามชั้น ราคากิโลกรัมละ 70 บาท จากเดิม 140 บาท ซีโครงราคากิโลกรัมละ 160 บาท จากเดิม 120 บาท ซี่โครงอ่อน 170 บาท จากเดิม 140 บาท เป็นต้น ทั้งนี้คาดว่าราคาหมูจะมีการปรับขึ้นราคาพุ่งสูงขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน ถึงกิโลกรัมละ 200 บาท

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement