สวนนงนุชพัทยา มุ่งจรรโลงพระพุทธศาสนา จัดพิธีพุทธาภิเษก 9 พุทธปฏิมากร คู่บ้านคู่เมือง ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวกราบไหว้ สักการะบูชา ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล (มีคลิป)

             (18 ม.ค.63) ที่บริเวณสวนลอยฟ้า สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี ได้จัดให้มีพิธีพุทธาภิเษก 9 พุทธปฏิมากร คู่แผ่นดินสยาม มุ่งจรรโลงพระพุทธศาสนา พระพุทธปฏิมากรคู่บ้านคู่เมืองมาประดิษฐาน เปิดตำนานพระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ให้บริการแบบ One stop service เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้กราบไว้ สักการะบูชา ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิต โดยได้นิมนต์เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งยุค ประกอบพิธีพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ อาทิ พระเดชพระคุณเจ้า พระเทพชลธารมุณี เจ้าอาวาสวัดพระวรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระอาจารย์ทอง สติมนโต เจ้าสำนักสงฆ์ภูเงินสเทพนิมิตร อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ท่ามกลางสาธุชนจากทั่วสารทิศ แต่งกายด้วยชุดขาวเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
            นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เปิดเผยว่า สวนนงนุชพัทยาได้อัญเชิญพระพุทธรูปคู่บ้าน คู่เมืองที่สาธุชนให้ความศรัทธา จำนวน 9 องค์ ประกอบด้วย พระแก้วมรกต พระพุทธชินราช พระพุทธมหาสุวรรณศากยมุนี พระพุทธสิหิงค์ หลวงพ่อพระใส หลวงพ่อโสธร พลวงพ่อบ้านแหลม หลวงพ่อวัดไร่ขิง พระพุทธไตรรัตนนายก หรือหลวงพ่อโต มาประดิษฐาน บนแท่นบุษบกอันงดงาม และปลุกเสกเหรียญที่ระลึก บริเวณสวนลอยฟ้า สวนสวยหนึ่งเดียวในโลก ซึ่งพุทธรูปบางองค์ต้นตระกูล ”ตันสัจจา” ได้สะสมบูชามานานแล้ว บางองค์ได้รับมาจากวัดโดยตรง และบางองค์ได้มีผู้มีจิตศรัทธานำมาบริจาค
              อย่างไรก็ดี สวนนงนุชพัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในหลายมิติ โดยเฉพาะเรื่องของสวนพฤกษศาสตร์ ที่ได้รวบรวมพันธุ์ไม้หายากจากทั่วทุกมุมโลก และปัจจุบันได้มีการพัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสนับสนับสนุนท่องเที่ยวไทย เพื่อให้เกิดการศึกษา เรียนรู้ อนุรักษ์ ให้กับอนุชนรุ่นหลังได้เห็นคุณค่า คุณประโยชน์ของพืช และสัตว์ ที่เป็นห่วงโซ่ วัฏจักรของสิ่งมีชีวิตที่ต้องอยู่ร่วมกันอย่างปกติสุขบนผืนโลกนี้ ซึ่งจำเป็นต้องมีการให้บริการแบบ One stop service โดยเฉพาะเรื่องของสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จึงได้อัญเชิญพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง จำนวน 9 องค์ มาประดิษฐานไว้ ณ สวนนงนุชพัทยาแห่งนี้ เพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนา เรียกศรัทธาจากชาวพุทธ และนักท่องเที่ยวทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ไม่มีโอกาสเดินทางไปสักการะโดยตรงในจังหวัดต่างๆ เมื่อได้มาเยือนสวนนงนุชพัทยา ก็จะได้สักการะ บูชา ขอพร ให้เกิดเป็นมงคลชีวิตอย่างแน่นอน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement