ชาวบ้านเอื้ออาทรฯ นาจอมเทียน รวมตัวแจ้งความหลังถูกนิติบุคคลยักยอกทรัพย์เงินกว่า 10 ล้านบาทไม่ชำระค่าน้ำประปา จนชาวบ้านถูกตัดน้ำได้รับความเดือดร้อนหนัก (มีคลิป)

               (17 ม.ค.63) ผู้อยู่อาศัยห้องชุดภายในโครงการการเคหะบ้านเอื้ออาทรชลบุรี (นาจอมเทียน) ตั้งอยู่พื้นที่ ม.2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กว่า 20 คน รวมตัวเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน หลังได้รับความเดือดร้อนจากการที่ หจก.พุกงาม คอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นผู้จัดการนิติบุคคล ของการเคหะบ้านเอื้ออาทรชลบุรี (นาจอมเทียน) เก็บเงินค่าน้ำประปาไป แต่ไม่ยอมนำเงินไปชำระตามเวลา จนทำให้การประปาส่วนภูมิภาคทำการตัดน้ำอุปโภค บริโภคไปรวมจำนวน 16 ตึก เนื่องจากมียอดค้างจ่ายหลายเดือนเป็นเงินถึง 9.5 ล้านบาท ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก
             นายทวี สัมปัตติกร อายุ 60 ปี ผู้ครอบครองห้องชุดบ้านเอื้ออาทรชลบุรี (นาจอมเทียน) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เดือดร้อน เปิดเผยว่าชาวบ้านภายในโครงการฯ รวมตัวกันเดินทางมาแจ้งความในครั้งนี้ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากการที่นิติบุคคลฯ ของโครงการ ไม่ยอมนำเงินที่ชาวบ้านจ่ายค่าน้ำไปชำระกับการประปาตามเวลาที่กำหนด ซึ่งทราบว่าไม่ชำระมาตั้งแต่ปี 2560 – 2562 จนมียอดค้างจ่ายถึง 9.5 ล้านบาท ทั้งๆ ที่นิติบุคคลฯ ได้เรียกเก็บค่าน้ำประปาจากผู้อยู่อาศัยเป็นประจำทุกเดือน หากเดือนใดไม่ชำระก็จะทำการตัดจ่ายน้ำและเรียกค่าต่อหม้อถึงครั้งละ 500 บาท
           นายทวี เปิดเผยอีกว่าโครงการบ้านเอื้ออาทรชลบุรี (นาจอมเทียน) มีอาคารทั้งสิ้นจำนวน 96 อาคาร แต่ละอาคารมี 48 ครอบครัว ซึ่งขณะนี้อาคารที่ 1- 16 ถูกการประปาตัดน้ำไปแล้วเมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ขณะนี้จำเป็นต้องใช้น้ำที่คงค้างอยู่ในแทงค์ โดยหากนิติบุคคลยังคงไม่ยอมไปชำระค่าน้ำตามการเรียกเก็บ ในอนาคตคาดว่าจะโดนตัดน้ำประปาทั้งโครงการฯแน่นอน จึงได้รวมตัวกันมาแจ้งความนิติบุคคลในข้อกล่าวหา “ยักยอกทรัพย์” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป กรณีเงินค่าน้ำที่ไม่ยอมนำไปชำระกว่า 10 ล้านบาท

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement