หนุ่มเดินสำรวจที่ดินเผ่นหนี หลังเจอระเบิด SHG82 พร้อมใช้งาน รีบแจ้งตำรวจตรวจสอบ (มีคลิป)

           เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 16 ม.ค.63 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ เหมือนพันธ์ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ่อวิน จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนพบระเบิด SHG82 ตกอยู่ในที่ดิน เหตุเกิดบริเวณข้างไร่มันสําปะหลังภายในซอยขนำ 5 หมู่ 8 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน
              ที่เกิดเหตุพบ นายฤทธิภพ ลีธนชัย อายุ 38 ปี ได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้ยังจุดเกิดเหตุ พบระเบิด SHG82 จำนวน 1 ลูก ตกอยู่ ลักษณะพร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่จึงได้นำล้อยางรถยนต์มาวางปิดไว้ หลังจากนั้นได้รีบประสานเจ้าหน้าที่ EOD เข้าเก็บกู้ระเบิดน้อยหน่าดังกล่าว
         สอบถาม นายฤทธิภพ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองและพี่อีกคนได้เดินมาตรวจสอบหลักหมุดเรื่องที่ดิน ปรากฎว่าขณะที่กำลังเดินสำรวจอยู่นั้น ก็ได้เดินมาพบกับวัตถุดังกล่าว ตอนแรกตนก็คิดว่าเป็นของเล่น แต่เมื่อตนและพี่อีกคนดูไปดูมา ก็พบว่าเป็น ระเบิดดังกล่าวเป็นของจริงแน่ๆ จึงได้รีบวิ่งหนี แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที
               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ EOD ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว พบว่าระเบิด SHG82 มีแหล่งผลิตจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งหลังจากนี้จะเก็บกู้ระเบิดดังกล่าวไปตรวจสอบ และจะดำเนินการทำลายวัตถุดังกล่าวในขั้นตอนต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement