นายอำเภอบางละมุง นำเหล่าบรรดาจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีด้วยหัวใจ ปลูกต้นไม้ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี ปรับภูมิทัศน์เพื่อสิ่งแวดล้อมกับกิจกรรมโครงการหน้าบ้านน่ามอง ภายใต้โครงการจิตอาสาพระราชทานฯ

             (15 มกราคม 2563) ที่บริเวณ ม.3 ต.หนองปลาไหล นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองปลาไหล เข้าร่วมโครงการหน้าบ้านน่ามอง เทศบาลตำบลหนองปลาไหล ชุมชนต้นแบบในการรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงานเทศบาลตำบลหนองปลาไหล โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน และคณะจิตอาสาพระราชทานตั้งแถวอย่างเป็นระเบียบเพื่อทำความเคารพต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรรางกูร
               หลังได้เวลา นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ในฐานะประธานในพิธีได้ร่วมกันจัดกิจกรรมการรณรงค์รักษาความสะอาดและปลูกต้นไม้ริมทาง เพื่อปรับภูมิทัศน์ให้มีความสะอาด สวยงาม น่าอยู่น่ามอง ตามโครงการหน้าบ้านน่ามอง และกิจกรรมรณรงค์ สำรวจ ซ่อมและสร้างภาชนะเก็บน้ำเพื่อใช้สำหรับเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง ภายใต้โครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ทั้งนี้ นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ได้กล่าวถึงคณะผู้บริหาร และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้มีส่วนดูแลตำบลหนองปลาไหล รวมถึงประชาชน ให้ช่วยกันตั้งใจดูแลและช่วยกันสร้างประโยชน์ต่อส่วนรวม พร้อมเร่งให้คณะผู้บริหารร่วมทำการสำรวจแหล่งน้ำคูคลองในพื้นที่ที่แห้ง เพื่อเร่งทำการขุดลอกคูคลอง ให้สามารถรองรับน้ำในปริมาณที่มากขึ้นได้ เพื่อที่จะสามารถรองรับน้ำได้มากขึ้นในช่วงหน้าฝนปีหน้า พร้อมกันนี้ได้เร่งทำการซ่อมแซมแหล่งกักเก็บน้ำที่ชำรุดในพื้นที่เพื่อที่จะสามารถรองรับ และกักเก็บน้ำได้มากขึ้นในปีหน้าเพื่อรองรับหน้าฝนที่จะมาถึงเช่นเดียวกัน
              จากนั้นนายอำเภอบางละมุงกล่าวเปิดงานกิจกรรมการรณรงค์รักษาความสะอาด ปลูกต้นไม้ริมทาง และกิจกรรมสำรวจ ซ่อมและสร้างภาชนะเก็บน้ำเพื่อใช้ในฤดูแล้ง หลังพิธีเปิดเสร็จสิ้นเหล่าบรรดาจิตอาสา รวมถึงคณะผู้บริหารได้ร่วมกับปลูกต้นไม้ พร้อมร่วมถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

Subscribe
Advertisement