นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นสุดปลื้ม..หนุ่มวินรถ จยย.รับจ้างเมืองพัทยาอาสาตามกระเป๋าเอกสารสำคัญและทรัพย์สินอีกจำนวนมากที่ลืมไว้บนรถตู้สาธารณะจนพบ (มีคลิป)

             เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 16 มกราคม 2563 ที่ สภ.เมืองพัทยา นายไตรรงค์ ไพจัตุรัส อายุ 39 ปี วินรถจักรยายนต์รับจ้างเบอร์ 8 หน้าโรงเรียนเมืองพัทยา5 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้นำกระเป๋าเอกสารสำคัญ พร้อมคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง มามอบคืนให้กับ Mr.ENDO HIDEENORI ชาวประเทศญี่ปุ่น ที่ลืมไว้ภายในรถตู้โดยสารสาธารณะกรุงเทพ-พัทยา เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา
             โดยนายไตรรงค์ ไพจัตุรัส หนุ่มวินรถ จยย.รับจ้าง กล่าวว่า ตนเองขับรถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนเมืองพัทยา 5 และเห็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นคนดังกล่าวเดินไปมาหลายรอบบริเวณนี้ และทำหน้าวิตก ตนจึงได้เข้าไปสอบถามแต่ก็คุยภาษากันไม่รู้เรื่องเท่าไร จึงนำมือถือออกมาให้นักท่องเที่ยวกดแปลภาษา ได้ใจความว่าลืมกระเป๋าไว้บนรถตู้สาธารณะซึ่งมาจากกรุงเทพมหานครและมาหยุดลงที่พัทยากลาง ตนจึงขอเบอร์นักท่องเที่ยวไว้ และขับรถออกติดตามให้ พร้อมทั้งไปสอบถามวินรถตู้สาธารณะเพื่อขอเบอร์เจ้าท่ารถตู้ และให้ช่วยติดตามรถคันดังกล่าวจนพบ จึงให้ตรวจดูที่รถว่ามีทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวทำตกไว้หรือเปล่า ปรากฎว่าพบกระเป๋าดังกล่าว ตนจึงติดต่อให้นำมาคืน และติดต่อนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว และให้ไปรับคืนที่ สภ.เมืองพัทยา
           ด้าน Mr.ENDO HIDEENORI ชาวประเทศญี่ปุ่น เมื่อเห็นกระเป๋าของตนเองก็ดีใจมาก และตรวจดูทรัพย์สินของตนเองก็พบว่าทุกอย่างอยู่ครบ ตนรู้สึกดีใจและขอบคุณนายไตรรงค์ ไพจัตุรัส วิน จยย.รับจ้าง และจับมือแสดงความยินดี พร้อมทั้งขอบคุณและชื่นชมเป็นอย่างมากที่คนไทยมีน้ำใจ อาสาขับรถตามให้โดยที่ไม่ได้มีการตกลงราคาแต่อย่างใด

 

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement