รองนายกเมืองพัทยาเปิดฟรีขยะทุกประเภททิ้งลงถังขยะได้ ไม่ถูกจับปรับ หลังพบมีการลักลอบทิ้งขยะประเภทเศษไม้ เศษอิฐ เศษปูนในที่สาธารณะ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมตามเก็บไม่หยุดหย่อน หากพบมีการลลักลอบทิ้งในที่สาธารณะเตรียมดำเนินการจับปรับทันที

              (15 มกราคม 2563) จากสถานการณ์การทิ้งขยะในพื้นที่สาธารณะของเมืองพัทยา ซึ่งพบว่ามีการลักลอบทิ้งอย่างต่อเนื่อง โดยขยะที่มีการลักลอบทิ้ง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเศษไม้ เศษอิฐ และเศษผลไม้ ที่มีการลักลอบทิ้งตามที่สาธารณะต่างๆ โดยที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมก็ได้รับแจ้งมาอย่างต่อเนื่องและได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงไปทำการจัดเก็บขยะที่มีการลักลอบทิ้งกันอย่างต่อเนื่องเช่นกัน แต่ก็ดูเหมือนเก็บเท่าไหร่ก็ยังไม่หมดไป เนื่องจากมีการลักลอบทิ้งขยะประเภทดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

            ดังนั้นเพื่อไม่ให้ต้องไปตามเก็บขยะในพื้นที่สาสาธารณะบริเวณอื่น ทางเมืองพัทยาโดยนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา จึงได้ให้พี่น้องประชาชนที่มีขยะประเภทเฟอร์นิเจอร์เก่า กิ่งไม้ เศษปูน สิ่งของวัสดุก่อสร้างที่เหลือใช้ สามารถนำมาทิ้งไว้ได้ที่ถังขยะที่เมืองพัทยาได้จัดเตรียมเอาไว้ ทั้งนี้เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถจัดเก็บขยะที่เป็นเศษวัสดุเหลือใช้ได้ง่ายขึ้น และเป็นการลดขั้นตอนและเวลาในการจัดเก็บตามที่สาธารณะอื่นๆ ซึ่งในส่วนของผู้ที่นำเศษขยะจำพวกกิ่งไม้และเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงเศษปูนมาทิ้งตามถังขยะ ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกจับปรับ เพราะปัจจุบันขยะประเภทดังกล่าวทางสำนักสิ่งแวดล้อมได้อนุญาตให้สามารถนำมาทิ้งได้อย่างถูกต้อง แต่หากพบว่ายังมีการลักลอบนำขยะไปทิ้งยังที่สาธารณะอีกก็เตรียมดำเนินการจับปรับ

               นอกจากนี้ทางสำนักสิ่งแวดล้อมยังได้มีการแจกถังบำบัดแก่บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ที่มีพื้นที่ในการดำเนินการติดตั้งถังบำบัด โดยถังขยะดังกล่าวจะเป็นถังขยะที่ไม่มีก้นถัง ซึ่งสามารถที่จะนำเศษอาหารที่ย่อยสลายได้ไปทิ้งไว้ในถังบำบัด เพื่อเป็นการลดปริมาณขยะ ที่สำคัญพื้นที่บริเวณรอบๆ ถังสามารถปลูกพืชได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาสามารถมารับถังบำบัดได้ที่สำนักสิ่งแวดล้อมตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
Subscribe
Advertisement