รวบหนุ่มอังกฤษลอบจำหน่ายนาฬิกาเก๊! ก็อปปี้แบรนด์ดังระดับโลก (มีคลิป)

               (14 ม.ค.63) เมื่อเวลา 17.00 น. พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภาค 2 สืบทราบว่ามีชาวอังกฤษลักลอบจำหน่ายนาฬิกาข้อมือก็อปปี้หลายแบรนด์ดังผ่านทางอินสตาแกรม จึงออกสืบสวนหาข่าวจนได้ข้อมูล ก่อนส่งสายลับชาวต่างชาติติดต่อล่อซื้อนาฬิกาก็อปปี้ยี่ห้อดัง อาทิ Rolex, Patek Phillipe และ Cartier จำนวน 12 เรือน ในราคารวม 123,500 บาท โดยนัดหมายส่งของกันที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ในศูนย์การค้าดิอเวนิว พัทยา ถนนพัทยาสาย 2 พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

           เมื่อถึงเวลานัดหมาย ชายชาวอังกฤษคนดังกล่าวได้เดินทางมาพบสายลับตามนัดหมายเพื่อพูดคุยเจรจา แต่เจ้าตัวอ้างว่าเอานาฬิกาที่สั่งมาให้ไม่ครบ จึงให้สายลับนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปเอานาฬิกาที่เหลือบริเวณศูนย์การค้าเบย์วอล์ค ถนนเลียบชายหาดพัทยา เจ้าหน้าที่จึงติดตามไป เมื่อสายลับจ่ายเงินค่านาฬิกาให้กับชายชาวอังกฤษคนดังกล่าวแล้ว ตำรวจที่ซุ่มดูอยู่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง ทราบชื่อภายหลังคือ นายมาร์ค ปีเตอร์ ดอร์รี่ (Mr.Mark Peter Dorey) อายุ 43 ปี สัญชาติอังกฤษ พร้อมกับยึดของกลางนาฬิกาเก๊แบรนด์ดัง จำนวน 12 เรือน นอกจากนี้ยังจับกุม นายวิรัส หรือเอ บัวแหร่ม อายุ 45 ปี พร้อมของกลางนาฬิกาข้อมือก๊อปปี้ยี่ห้อดังอีกจำนวน 40 เรือน
             พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เปิดเผยว่า หลังได้ข้อมูลจากสายลับ จึงทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้ลักลอบจำหน่ายนาฬิกาข้อมือละเมิดทรัพย์สินทางปัญญามาตั้งแต่ปี 2561 โดยการถ่ายภาพนาฬิกาที่อยู่ในกล่องสุดหรูพร้อมใบรับประกัน แล้วโพสต์ประกาศขายผ่านทางอินสตาแกรม ซึ่งลูกค้าทั้งหมดจะเป็นชาวต่างประเทศ เมื่อมีลูกค้าสั่งซื้อก็จะส่งของผ่านทางพัสดุไปรษณีย์ และโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ซึ่งจากการสอบสวนนายมาร์ค ให้การรับสารภาพว่า รับนาฬิกาเก๊มาจากนายวิรัส หรือเอ ในราคาเรือนละ 500 บาท และนำมาจำหน่ายต่อในราคาเรือนละประมาณ 12,000 บาท
             ภายหลังการสอบสวน เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหากับทั้ง 2 คนว่า “เสนอจำหน่าย หรือมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม หรือเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ส่วนนายมาร์ค แจ้งเพิ่มอีก 1 ข้อหาคือ เป็นบุคคลต่างด้าวประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement