วิ่งไล่ลุงพัทยา ไม่คึกคัก! ประชาชนนับร้อยคนจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ตลอดถนนเลียบชายหาดพัทยา พบบรรยากาศไม่คึกคักเท่าที่ควร (มีคลิป)

                ช่วงเย็นวันที่ (12 ม.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณชายหาดพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีกลุ่มประชาชนจากในพื้นที่และต่างจังหวัดประมาณ 200 คน เดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เดินวิ่งตั้งแต่ชายหาดพัทยาเหนือ ไปสิ้นสุดบริเวณปากทางถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ซึ่งตลอดเส้นได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และเทศกิจ คุมเข้มตลอดเส้นทาง เพื่อป้องกันเหตุการณ์วุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น
            สำหรับกลุ่มผู้เข้าร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่ สวมเสื้อสีแดงสกรีนด้านหน้า CHANGE รัฐธรรมนูญ 60 ส่วนเสื้อสีน้ำเงินและเสื้อสีขาว สกรีนวิ่งไล่ลุง บางคนชูป้าย CHANGE รัฐธรรมนูญ 60 แก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่ออนาคตที่ดีกว่า พร้อมตะโกนขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงยกมือชู 3 นิ้ว ตลอดเส้นทาง 3.5 กิโลเมตร ทั้งนี้ พบว่าตลอดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยไม่มีเหตุการณ์ปะทะกับกลุ่มต่อต้านใดๆ ทั้งสิ้น
              ขณะที่นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ อายุ 51 ปี หรือฟอร์ด เส้นทางสีแดง แกนนำกิจกรรมในครั้งนี้ ได้กล่าวว่า จุดประสงค์ที่รวมกลุ่มกันออกมาวิ่งไล่ลุงในวันนี้ ทราบว่าเป็นการจัดกิจกรรมของกลุ่มประชาชนรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อจะเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งการชุมนุมดังกล่าวได้แจ้งขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่อย่างถูกต้องภายใต้กรอบของกฎหมายทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเดินขบวน มีป้ายข้อความทางการเมือง บนถนน บนฟุตปาธ และชายหาด ซึ่งมีการจัดกิจกรรมในหลายจังหวัดซึ่งพัทยาเป็นพื้นที่สุดท้าย โดยมีประชาชนในหลายพื้นที่เข้าร่วมด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement