ปปส.ชลบุรี รวบทีมลำเลียงยาเสพติดส่งขายภาคใต้และประเทศเพื่อนบ้าน (มีคลิป)

              (12 ม.ค.63) พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งยาเสพติดโซนภาคอีสาน โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย ประกอบด้วย นายอภินันท์ หรือนัน มัยวงค์ อายุ 35 ปี นายสหรัฐ หรือเป้ย ศิริวงศ์ อายุ 22 ปี และนายอับกุลรอศักดิ์ หรือดุล ทิ้งน้ำรอบ อายุ 53 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม ยาบ้า 4,000 เม็ด นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดรถยนต์ 3 คัน ตาม พรบ.ยาเสพติด
             พ.ต.อ.เขมรินทร์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากจังหวัดนครพนมไปยังจังหวัดสตูล เพื่อจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้และประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีนายดุลเป็นผู้สั่งซื้อยาเสพติดจากนายไผ่ สัญชาติลาว ลูกชายอดีตนายพลของประเทศลาว ซึ่งนายดุลได้ติดต่อจ้างสายลับให้ไปขนยาเสพติด โดยการใช้เดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางจากจังหวัดนครพนม ไปยังจุดหมายจังหวัดสตูล จากนั้นจึงวางแผนจับกุมเครือข่ายได้ทั้งหมดดังกล่าว
              เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนจริง ซึ่งนายดุล และนายนัน เป็นผู้ติดต่อสั่งซื้อจากนายไผ่ ซึ่งเคยรู้จักกันในเรือนจำจังหวัดนครพนม โดยให้นายเป้ยเป็นผู้นำยาเสพติดมามอบให้กับสายลับเพื่อลำเลียงไปส่งให้นายดุลไปจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้และประเทศเพื่อนบ้าน แต่สุดท้ายไม่รอด ถูกตำรวจวางแผนจับกุมได้ในที่สุด
              จากการตรวจสอบประวัติ พบว่านายอภินันท์ และนายดุล เคยถูกจำคุกคดียาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง ภายหลังสอบสวนตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนปราบปรามยาเสพติดขยายผลเครือข่ายนี้ต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement