ผกก.สภ.พัทยาคนใหม่ แจงนโยบายการทำงานพร้อมนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับใช้ในการบริหารงาน สภ.พัทยา ต่อคณะกรรมการ กต.ตร หวังพัฒนาการบริหารจัดการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัทยารองรับการเข้าสู่ EEC (มีคลิป)

               ที่ ห้องประชุม สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยนางอำพร แก้วแสง ประธานคณะกรรมการ กต.ตร.สภ.พัทยา คณะกรรมการคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง
              โดยที่ประชุมได้มีการติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นบริเวณลานด้านหน้า สภ.พัทยา โดยจะเริ่มงานตั้งแต่เวลา 07.00 น. – 12.00 น. ซึ่งทางสภ.เมืองพัทยาได้มีการจัดเตรียมของขวัญที่มีคุณภาพไว้แจกจ่ายให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมงานถึง 500 ชิ้น พร้อมจัดอาหารเครื่องดื่มไว้รองรับเป็นจำนวนมาก
             ทั้งนี้ในที่ประชุม พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศสมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังได้มีการแถลงแนวนโยบายการทำงานหลังเข้าดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.พัทยาคนใหม่เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ต่อคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่าได้กำหนดวิสัยทัศน์ในการทำงานที่ว่า Work Smart Work Smile หรือ พัทยาตำรวจยิ้ม คนสำราญ งานสำเร็จ โดยจะมีการนำระบบ Smart System สร้างระบบบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยี ทำคนน้อยให้เป็นคนมาก อยู่ถูกที่ ถูกเวลา เนื่องจากปัจจุบันอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พัทยาทั้งหมดมีอยู่ 438 นาย ซึ่งอาจจะดูเหมือนมีอัตรากำลังที่มากกว่า สภ.อื่นๆ แต่ด้วยเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยว และทั้งประชากรในพื้นที่ ประชากรแฝง รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักอาศัยและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้อัตรากำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัทยาที่มีพื้นที่ดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ 192 ตารางกิโลเมตร ต้องดูแลประชาชน 10,000 คน ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสายปฏิบัติ 1 นาย ทำให้การดูแล การรักษาความปลอดภัยไม่ทั่วถึงและไม่เป็นที่พึงพอใจต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งการจัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจป้องกันอาชญากรรมในการลงพื้นที่ต่างๆ ทุกอย่างยังคงดำเนินการในระบบ Analog หรือการลงบันทึกด้วยมือ ทำให้การตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นจำเป็นต้องใช้เวลานานในการตรวจค้นเพื่อสืบหาข้อมูลในอดีต ซึ่งอาจเป็นผลทำให้แผนในการป้องกันและปราบปรามเป็นไปอย่างไม่มีประสิทธิภาพมากนัก
             ทั้งนี้จึงได้มีการนำระบบ Smart System มาปรับใช้ในการบริหารจัดการการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เพื่อจัดทำในการจัดเก็บ และวิเคราะห์ข้อมูลอาชญากรรมในรูปแบบใหม่ให้เกิดความทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของเมืองพัทยาในการจัดทำ Smart&Safe City ขึ้น โดยจะมีการนำระบบ Big data มาใช้เพื่อจัดเก็บข้อมูล สถิติ และการวิเคราะห์ข้อมูลอาชญากรรมได้อย่างรวดเร็วและย้อนหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้การวางแผนและมาตรการในการป้องกันปัญหาอาชญากรรมและการปราบปรามเป็นไปได้อย่างยอดเยี่ยมมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการรองรับการเข้าสู่ EEC อีกด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement