ผกก.สภ.เมืองพัทยา​ ห่วงใยนักท่องเที่ยว​ บูรณาการกำลังร่วมทุกฝ่ายตรวจสอบความปลอดภัย​ หลังอเมริกาฯสังหารผู้นำอิหร่าน (มีคลิป)

            จากเหตุการณ์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ส่งโดรนยิงจรวดสังหาร พลตรี ซูลีมานี ผู้บัญชาการหน่วยรบพิเศษคุดส์ สังกัดกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิหร่าน เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศอิรัก​ ทำให้เหตุการณ์ในครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต​ 8 ราย
                วันที่ 5 ม.ค. กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (กองกำลังคุดส์) ชักธงแดงขึ้นสู่ยอดเสาเหนือ สุเหร่าจามคาราน สุเหร่าศักดิ์สิทธิ์ของนิกายชีอะห์ ในเมืองกอม ทางตะวันออก เพื่อส่งสัญญาณพร้อมสู้ศึกกับสหรัฐ​ ทำให้หลายประเทศแสดงความเป็นห่วงว่าจะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3
               ด้าน พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยา​ เนื่องจากเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก​ มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนอาศัยจำนวนมาก​ จึงได้มีการบูรณาการกำลังร่วมกัน​ระหว่างตำรวจพัทยา​ ตำรวจบางละมุง​ ตำรวจท่องเที่ยว​ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง​ อำเภอบางละมุง​ และเมืองพัทยา​ ในการสอดส่องดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว​เป็นพิเศษ​ โดยเฉพาะกลุ่มที่อาจจะตกเป็นเป้าหมาย​ กลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เป็นเชิงสัญลักษณ์
              ทั้งนี้จึงอยากจะขอความร่วมมือในส่วนของผู้ประกอบการให้เช่าสถานที่พัก ในการสอดส่องดูแลเป็นพิเศษ​ ในการแจ้งเจ้าหน้าที่​เมื่อมีนักท่องเที่ยวต่างด้าวเข้าพัก​ ตามกฎหมาย​ มาตรา 38 รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบตามจุดต่างๆ​ จึงอยากฝากไปถึงประชาชนผู้ประกอบการให้ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือวัตถุต้องสงสัย ขอให้รีบแจ้งหน่วยงานตำรวจทันที

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement