กู้ภัยสว่างบริบูรณ์พัทยาช่วยเหลือเจ้าสตางค์ แมวเพศเมีย ที่ถูกเหล็กรั้วหลังบ้านเสียบท้อง (มีคลิป)

             เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 ม.ค.63 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รับแจ้งจากนายธวัชชัย สุภาศิริกุล อายุ 66 ปี ว่ามีแมวถูกเหล็กรั้วเสียบ ภายในบ้านพัก ตรงข้ามหมู่บ้านอรรถสิทธิ์ ซอย 8 เทพประสิทธิ์ หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างฯ รุดตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 314/1 ซึ่งเป็นบ้านพักของผู้แจ้ง ที่บริเวณรั้วชั้น 2 ด้านหลังบ้านเจ้าหน้าที่พบเจ้าสตางค์ แมวสีขาว-ดำ เพศเมีย อายุประมาณ 3-4 ปี ถูกเหล็กรั้วเสียบคาที่หน้าท้อง ดิ้นและร้องอย่างทุรนทุราย รอความช่วยเหลืออยู่ เจ้าหน้าที่จึงประสานขอรถอุปกรณ์ตัดถ่าง ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือเจ้าสตางค์
              โดยการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากกำแพงมีความสูง พื้นที่แคบ และต้องเหยียบขึ้นบนหลังคาบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ต้องใช้ผ้าคลุมตัวเจ้าสตางค์เพื่อป้องกันแมวดิ้นจนทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนใช้อุปกรณ์ตัดเหล็กแหลมพร้อมกับนำตัวเจ้าสตางค์และเหล็กออกมาพร้อมกัน ก่อนนำตัวส่งต่อยังโรงพยาบาลสัตว์
               จากการสอบถามนายธวัชชัย เจ้าของบ้านทราบว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาลูกชายได้มาเรียกตนให้มาช่วยกันช่วยเหลือเจ้าสตางค์แมวที่บ้านที่ถูกเหล็กรั้วหลังบ้านเสียบ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือลงมาได้ จึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งยังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ให้มาทำการช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาช่วยเหลือเจ้าสตางค์ให้ลงมาได้ในครั้งนี้

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement