องค์กรกู้ภัยสุนัขจรจัด PAC-PATTAYA รุดให้การช่วยเหลือสุนัขจรจัด หลังถูกมนุษย์ใจโฉดยิงเจ็บ (มีคลิป)

           (4 ม.ค.63) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก น.ส.สุพาพร สุวรรณผ่อง อายุ 40 ปี อาชีพวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างเขาพระตำหนัก ซึ่งทำงานให้กับองค์กรกู้ภัยสุนัขจรจัด PAC-PATTAYA ว่ามีสุนัขถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างชาญทองเพลส ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
             โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบในที่ดินว่างเปล่าของเอกชนรายหนึ่งที่ล้อมรั้วรอบขอบชิด พบมีสุนัขจรจัดอาศัยอยู่กว่า 80 ตัว โดยในนี้พบสุนัขเพศผู้ สีดำ อยู่ในอาการอิดโรย บนแผ่นหลังพบมีบาดแผลเหวอะหวะ เป็นรูกว้างได้รับความทรมานอย่างมาก ทั้งนี้จากการสอบถาม นางธนัญดา นวากาศ อายุ 61 ปี อาชีพค้าขาย เล่าว่าหลังว่างจากการค้าขายมักตระเวนให้อาหารสุนัขจรจัดตามพื้นที่ต่างๆ และมาพบว่าเจ้าสุนัขเคราะห์ร้ายตัวนี้ซึ่งคาดว่าจะถูกยิงได้รับบาดเจ็บและไม่ได้รับการรักษา ส่วนตัวก็ไม่มีกำลังทรัพย์พอที่จะช่วยเหลือ จึงได้ประสานไปยังนางสาวสุพาพร เนื่องจากความสงสาร เพราะสุนัขถึงแม้จะเป็นสัตว์แต่ก็มีหัวใจ
             ด้านผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างรายหนึ่งเล่าว่า ก่อนที่สุนัขตัวนี้จะถูกยิงเห็นชายคนหนึ่งใช้ปืนลูกซอง หรือปืนบีบีกันไม่ทราบแน่ชัดยิงออกมาจากร้านอาหารแห่งหนึ่งในบริเวณใกล้เคียง ช่วงเวลาประมาณตีสาม และมักพบว่าชายผู้นี้มักมีพฤติการณ์ชอบยิงสุนัขที่วิ่งเพ่นพ่านอยู่บ่อยครั้ง จึงรู้สึกไม่ชอบใจที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น
                 ส่วน น.ส.สุพาพร ได้พยายามปลอบโยนสุนัขให้คลายความหวาดระแวง ก่อนจะอุ้มขึ้นรถเพื่อนำตัวไปรักษายังโรงพยาบาลสัตว์พัทยา ซึ่งนางสาวสุพาพร เปิดเผยว่าค่าใช้จ่ายต่างๆ สำหรับการดูแลรักษาสุนัขตัวนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติผู้ใจบุญรับอาสาออกค่าดูแลรักษาจนกว่าจะหายเป็นปกติ พร้อมฝากข้อคิดไปยังผู้ที่ชอบทารุณกรรมสัตว์ว่า “คุณอาจจะหนีกฎหมายได้ แต่หนีกฎแห่งกรรมไม่ได้ ใครก็รักตัวเอง เขาเกิดมาเป็นสัตว์ต้องมาชดใช้กรรมอยู่แล้ว อย่ามาซ้ำเติมด้วยการกระทำแบบนี้เลย”

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement