สระแก้ว- ของก็อปโผล่กลางป่าแนวชายแดน ” กรมทหารพรานที่ 12 สนธิกำลัง ตำรวจ สภ.คลองลึก, ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว และ ด่านศุลกากรอรัญประเทศ สกัดเข้มการกระทำผิดกฎหมายต่างๆในตลาดโรงเกลืออ

สระแก้ว- ของก็อปโผล่กลางป่าแนวชายแดน ” กรมทหารพรานที่ 12 สนธิกำลัง ตำรวจ สภ.คลองลึก, ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว และ ด่านศุลกากรอรัญประเทศ สกัดเข้มการกระทำผิดกฎหมายต่างๆในตลาดโรงเกลืออย่างเข้มงวด สามารถตรวจยึดรองเท้าละเมิดลิขสิทธิ์มูลค่า นับแสน คาดเจ้าของกลัวความผิดจึงนำมาทิ้งไว้ข้างกำแพงติดชายแดนวันที่ 3 ม.ค.63 พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.กรม ทพ.ที่ 12 สั่งการให้ ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.1201 ประสานกับ พ.ต.อ. ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก, พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และนายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ ให้นำกำลัง จนท.เข้าร่วมทำการลาดตระเวณตามแนวชายแดนด้านทิศตะวันออกของตลาดโรงเกลือ และพื้นที่ต้องสงสัยภายในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.รสระแก้ว เพื่อป้องกันและจับกุมการลักลอบนำเอาสิ่งผิดกฎหมายต่างๆจากฝั่งกัมพูชาเข้ามาในฝั่งไทยอย่างเข้มงวด นอกจากนั้นยังเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรมต่างๆในตลาดโรงเกลืออีกด้วย


ต่อมาขณะที่ จนท.ชุดร่วมดังกล่าวลาดตระเวณมาถึงตลาดโรงเกลือพบถุงพลาสติกสีฟ้าใบใหญ่จำนวน 5 ถุงวางซุกซ่อนอยู่ข้างกำแพงของห้องไม่มีเลขที่ โดยมีเศษขยะวางทับไว้ จนท.จึงเข้าทำการตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าถุงพลาสติกทั้งหมดมีรองเท้าผ้าใบยี่ห้อ FILA สีขาวจำนวน 146 คู่ มูลค่าประมาณ 73,000 บาท จนท.ได้วางกำลังเฝ้าดูว่าจะมีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของรองเท้าดังกล่าวอยู่นานประมาณ 1 ชม.แต่ก็ไม่มีใครมาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของรองเท้าทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่าเจ้าของรองเท้าทั้งหมดน่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้ากัมพูชาในตลาดโรงเกลือ ส่วนสาเหตุที่นำรองเท้ามาซุกซ่อนไว้ข้างกำแพงดังกล่าว น่าจะกลัวความผิดเนื่องจากทาง

จนท.ทหารพรานร้อย 1201 ได้ทำการประชาสัมพันธ์ไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดโรงเกลือนำเอาสินค้าผิดกฎหมายต่างๆโดยเฉพาะสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มาวางจำหน่ายในตลาดโรงเกลือโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไทยอย่างเข้มงวด จากนั้น จนท.ได้นำเอารองเท้าทั้งหมดส่งให้ จนท.งานคดีด่านศุลกากรอรัญประเทศดำเนินคดีตามกฎหมายศุลกากรต่อไป.
ภาพข่าว นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Subscribe
Advertisement