คืบหน้า..คนเรือเจ็ทสกีเกาะล้าน เข้าให้ปากคำตำรวจ พร้อมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย 6 โจ๋ซ่า (มีคลิป)

             จากกรณีในโซเชียลเน็ตเวิร์กมีการแชร์เหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นจำนวนนับสิบคน ไปท่องเที่ยวที่เกาะล้าน ม.7 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนมีปากเสียงทะเลาะวิวาทและรุมทำร้ายคนเกาะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเจ็บเล็กน้อยอีก 3 ราย ซึ่งมีชาวพัทยา และชาวโซเชียลเข้าแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่อมา พ.ต.ต.ไชยณรงค์ ทองอินทร์ สวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ ได้ควบคุมกลุ่มวัยรุ่นจำนวนทั้งสิ้น 21 ราย แบ่งเป็นชาย 13 คน หญิง 8 คน มาสอบสวนยัง สภ.เมืองพัทยา จากการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดจากกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด ผลปรากฎว่ามีสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน และประเภทเคตามีน จำนวน 19 ราย เป็นชาย 11 ราย และหญิง 8 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
            ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. ของวันที่ 3 ม.ค.63 นายจีรกฤต จำเริญจิตต์ อายุ 48 ปี เจ้าของผู้ประกอบการเรือเจ็ทสกีเกาะล้าน และบุตรชาย นายนิวัฒน์ จำเริญจิตต์ อายุ 25 ปี เดินทางเข้าให้ปากคำต่อ พ.ต.ต.สายใจ คำจุลลา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุได้มาเช่าเจ็ทสกีจำนวน 4 ลำ กับนายนิวัฒน์ แต่เรือเจ็ทสกีมีเพียง 3 ลำ นายนิวัฒน์ จึงบอกให้รอก่อนสักพัก กลุ่มวัยรุ่นจึงถ่ายรูปเล่น ก่อนทำท่าจะปลดเชือกสมอเรือ นายนิวัฒน์ จึงบอกกล่าวให้ลงมาจากเรือ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจ ก่อนหยิบปืนฉีดที่วางอยู่ข้างๆ มาตีและรุมทำร้าย นายนิวัฒน์จึงวิ่งหลบหนีก่อนโทรแจ้งนายจีรกฤต ผู้เป็นพ่อ
            ด้านนายจีรกฤต หลังจากได้รับแจ้งจากบุตรชาย จึงรีบขับขี่ จยย.ติดตามมาพร้อมกับนายประมวล คล้ายเสม อายุ 41 ปี ลูกน้องคนเรือ และหลานชายอีก 1 คน เพื่อมาสอบถามว่าทำไมถึงทำร้ายบุตรชาย กระทั่งพบกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวขับขี่รถ จยย.อยู่ จึงเรียกให้จอดเพื่อพูดคุย แต่กลุ่มวัยรุ่นไม่พูดพร่ำทำเพลง คว้าก้อนหิน ไม้ เหล็ก ที่อยู่ริมทางวิ่งไล่ตีและทำร้ายพวกนายจีรกฤต จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนายจีรกฤต นายนิวัฒน์ และหลานชาย ได้รีบวิ่งหลบหนีขึ้นรถสองแถว แต่นายประมวล ลูกน้องคนเรือหนีไม่ทันถูกก้อนหินทุบหัว และโดนเหล็กตี รวมทั้งรุมเตะจนสลบ ภายหลังนายจีรกฤต จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคนเกาะเพื่อควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไว้ได้สำเร็จ ซึ่งทางด้านนายประมวล ได้รับบาดเจ็บสาหัสพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เมืองพัทยา
             ทั้งนี้ จากการสอบสวนและยืนยันจากผู้เสียหาย พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น แก่วัยรุ่นชายจำนวน 6 ราย ส่วนผลการตรวจสารเสพติดนั้น ทางโรงพยาบาลได้ส่งผลตรวจยืนยันกลับมา ผลปรากฎว่ามีผู้ใช้สารเสพติดประเภทเคตามีน เป็นชายจำนวน 2 ราย จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนวัยรุ่นชายหญิงรายอื่นได้ทำประวัติไว้ก่อนปล่อยตัวกลับที่พัก หากพบมีความผิดจะเรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวและดำเนินคดีต่อไป

 

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement