นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย สั่งซื้อของออนไลน์ โอนเงินให้เรียบร้อย แต่แม่ค้ากลับบล๊อคเฟส ปิดเฟสหายเงียบ (มีคลิป)

             ​ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Dow Siripon Keawduang-ngam หรือ “น้องดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวว่า “ฝากแชร์ด้วยนะคะ อยากเตือนภัยคนอื่นๆ ไม่เคยโดนโกงอะไรแบบนี้ เสียค่าโง่ไป ตอนแรกก็กะปล่อยผ่านไปคิดซะว่าทำบุญ เผื่ออะไรๆ จะดีขึ้นในปีหน้า แต่ก็มีอีกความคิดนึงแทรกขึ้นมาว่าเงินตั้งเยอะ 1,060 บาท เอาไปทำบุญกับคนที่เค้าไม่มีจริงๆ ยังดีซะกว่า ไม่ได้เสียดายตังขนาดนั้น แต่ไม่อยากปล่อยให้เค้าทำแบบนี้แล้วยังลอยนวลทำได้อีกเรื่อยๆ อยากสอบถามผู้รู้ว่าถ้าจะดำเนินคดีตามกฎหมายต้องทำยังไงคะ #หมดกันพี่เมาดอกไม้ไม่อยากได้ตังคืนอยากได้กางเกง #กาญจนาญานาคโกงเงิน ก่อนที่จะมีคนมาคอมเม้นท์ และช่วยแชร์เตือนภัย บางคอมเม้นท์ก็เคยโดนแม่ค้ารายนี้หลอกเหมือนกัน บางคนก็คอมเม้นท์ให้กำลังใจกับนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย

             ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามกับ “น้องดาว” น.ส.ศิริพร แก้วดวงงาม อายุ 25 ปี นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย เล่าว่า ได้สั่งซื้อกางเกงไปในราคาพันกว่าบาท จากร้านค้าทางเฟสบุ๊คร้านหนึ่ง ซึ่งเป็นกางเกงที่ชื่นชอบ ก่อนจะโอนเงินค่ากางเกงที่สั่งซื้อไปแล้ว แต่กลับไม่ได้ของที่สั่งแต่อย่างใด กลับมาถูกบล๊อคแล้วก็ปิดเฟสบุ๊คหนีหายไปเลย ซึ่งก็ไม่รู้จะตามได้ที่ไหน จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ทางตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้ว
​ทั้งนี้ได้เข้าไปดูในอินสตาแกรมว่ามีคนสั่งซื้อของร้านนี้แล้วได้รับของจริง เลยมีความมั่นใจในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่คิดว่าจะโดนโกงแต่อย่างใด จึงอยากจะฝากเตือนคนที่ซื้อของออนไลน์ ก่อนจะซื้ออะไรก็ให้ตรวจสอบให้ดีๆ ไม่อย่างนั้นอาจจะโดนโกงได้แบบตน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement