เจ้าท่าพัทยาบรูณาการร่วมทุกภาคส่วน เปิดศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลปีใหม่ เพื่อกำกับควบคุม ดูแล และอำนวยความสะดวกความปลอดภัยด้านการขนส่งทางน้ำ (มีคลิป)

            วันนี้ (27 ธ.ค.62) ที่ ท่าเทียบเรือพัทยาใต้ แหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายกริชเพชร ชัยช่วย รองอธิบดีกรมเจ้าท่า เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยทางน้ำร่วม เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ในระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2563 โดยมีนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นายพิสุทธิ์ อมรยุทธ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 ตัวแทนกองบังคับการตำรวจน้ำ ตัวแทนตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา เครือข่ายอาสาวารี เจ้าหน้าที่แพทย์-พยาบาลโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมร่วมพิธี
           สำหรับการจัดตั้งศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลปีใหม่ในครั้งนี้ เนื่องจากกรมเจ้าท่าได้กำหนดแนวทางปฏิบัติในการดูแลความปลอดภัยทางน้ำ ท่าเรือปลอดภัย เรือปลอดภัย คนปลอดภัย “สะดวก ประหยัด ปลอดภัย ไปทางน้ำ” เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมทั้งในด้านบุคลากรและกระบวนการทำงานร่วมกันของแต่ละหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อกำกับ ควบคุมดูแล และอำนวยความสะดวกปลอดภัยด้านการขนส่งทางน้ำ อีกทั้งเพื่อตรวจสอบสภาพเรือและอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ภายในเรือให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงการจัดระเบียบการจราจรทางน้ำให้เกิดความสะดวกปลอดภัยสูงสุดต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ในการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการ ประกอบด้วย ตำรวจน้ำ หน่วยกู้ภัยทางทะเลและชายฝั่ง เมืองพัทยา หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ และเครือข่ายอาสาวารี รุ่นที่ 3 และรุ่นที่ 20 ทั้งนี้ ประชาชนที่พบเหตุอุบัติเหตุทางน้ำ สามารถแจ้งเหตุทางน้ำได้ที่สายด่วน 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา โทร.038-411-444

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement