รวบอเมริกันหัวหน้าแก๊งค้าฮอร์โมนเสริมสร้างกล้ามเนื้อผิดกฎหมาย ตำรวจส่งสายล่อซื้อก่อนบุกจับได้คาของกลางในเมืองพัทยา (มีคลิป)

             เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 26 ธันวาคม 2562 พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรยาสินธ์ ผกก.(สอบสวน) ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ และคนเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บก.สส.ภ.2 ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าชุดปราบปราบยาเสพติด ศอ.ปส.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประจักษ์พงษ์ สุริยะ รองผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.2 พ.ต.ท.สาโรช คุ้มตะโก รอง ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 พ.ต.ต.อสวรรธน์ ศิระเวรินทร์ สว.กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.2 นำกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เข้าจับกุมตัว Mr.Jerry Robert Nielsen อายุ 66 ปี สัญชาติอเมริกัน หนังสือเดินทางหมายเลข 490797804 ขณะนั่งอยู่ภายในร้าน La Baguette French Bakery เลขที่ 480/47 ถ.ทัพพระยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากหลงกลเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำฮอร์โมนเสริมสร้างกล้ามเนื้อยี่ห้อ ANSOMONE จำนวน 10 กล่อง ออกมาส่งให้กับสายลับ ที่ใช้เงินจำนวน 75,000 บาท ในการติดต่อล่อซื้อ จนสามารถจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว
               จากนั้นจึงคุมตัวไปตรวจค้นที่ห้องพักหมายเลข 304 B ชั้น 3 อาคารโคซี่บีชคอนโดวิว เลขที่ 400/194 ม.12 ซ.เกษตรสิน 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามหมายค้นของศาล จว.พัทยา ที่ 99/2562 และไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ แต่ก็ได้ทำการยึดสมุดบัญชีธนาคาร เอกสารธุรกรรมทางการเงิน และเอกสารการครอบครองรถจักรยานยนต์และรถยนต์จำนวนมาก เพื่อทำการตรวจสอบหาที่มาที่ไปของทรัพย์สินว่าได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่
             สำหรับการจับกุมดังกล่าวทาง พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.สส.ภ.2 และ พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 สั่งการให้ พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.2 ปฏิบัติหน้าที่ ศปชก.บก.สส.ภ.2 และ หน.ชุดปราบปราม ศอ.ปส.ภ.2 ดำเนินการกวาดล้างจับกุมชาวต่างชาติที่เข้ามาทำผิดกฎหมายในประเทศไทยทุกกรณี โดยเฉพาะการค้ายาเสพติด ซึ่งในส่วนของ Mr.Jerry Robert Nielsen ชาวอเมริกัน วัย 66 ปี ที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ แนวทางการสืบสวนทราบว่า ในอดีตเป็นหนึ่งในเครือข่ายการขายฮอร์โมนเสริมสร้างกล้ามเนื้อไม่มี อย. ของนายโจชัว พอล เพท ที่ถูกจับกุมตัวเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางฮอร์โมนเสริมสร้างกล้ามเนื้อไม่มี อย.ยี่ห้อ ATLAS ซึ่งศาลอาญาพิพากษาให้นายโจชัว พอล เพท จำเลยที่ 1 ผิดตามฟ้อง และลงโทษจำคุก 10 ปี 14 เดือน ปรับเป็นเงินจำนวน 400,000 บาท ผู้ต้องหารับสารภาพจึง พิพากษาลดโทษกึ่งหนึ่ง ก่อนที่ตำรวจจะขยายผลล่อซื้อและจับกุมตัว Mr.Jerry Robert Nielsen ได้พร้อมของกลางดังกล่าว
           โดยหลังจากนายโจชัว พอล เพท ผู้ผลิต ถูกจับที่เชียงใหม่ ทำให้ไม่มีสินค้าจำหน่าย Mr.Jerry Robert Nielsen จึงหันไปสั่งสินค้าจากฮ่องกง ผ่านระบบชิ้ปปิ้งโดยการสำแดงเท็จว่าเป็นผลิตภัฑ์เสริมอาหาร แล้วนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างขาติ มีรสนิยมเล่นกล้าม หรือคนมีบาดแผลฉีกขาดของกล้ามเนื้อ เพราะเชื่อว่า Growth Hormone ช่วยรักษากล้ามเนื้อฉีกขาดได้ผลดีขึ้น เมื่อได้เงินกำไรมา จึงเอาไปซื้อรถจักรยานยนต์มาปล่อยให้ต่างชาติเช่าในเมืองพัทยา โดยมีเงินหมุนเวียนเดือนละไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement