หนุ่มคลั่งหลอน! ถือมีดเดินตามถนนบอกมีคนจะทำร้าย ตำรวจและพลเมืองดีเข้าควบคุมไว้ได้

              เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22 ธ.ค.62 พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน ได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งถืออาวุธมีดเดินอยู่กลางถนนและไล่ทำร้ายคนที่ผ่านไปมา บริเวณแยกอัยการ ถนนสุขุมวิท จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.รังสิมันต์ ปรัสพันธ์ ร้อยเวรป้องกันปราบปราม พร้อมสายตรวจและ ร.ต.อ.จรูญ ไขบรรเทา ร้อยเวรจราจร นำกำลังรุดไปตรวจสอบและเข้าระงับเหตุ

           ในที่เกิดเหตุบนถนนสุขุมวิท แยกอัยการ ขาเข้าสัตหีบ ต.นาจอมเทียน อ. สัตหีบ จ.ชลบุรี พบชายไทย อายุประมาณ 20-25 ปี สวมเสื้อและกางเกงสีดำสะพายกระเป๋า ในมือถือมีดปังตอ และไขควงปลายแหลม เดินอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งคล้ายคนจิตหลอน พูดจาวกวนไปมาและได้ถืออาวุธมีดเดินปรี่เข้าหาเจ้าหน้าที่ที่เข้าระงับเหตุการณ์ จากนั้นชายคนดังกล่าวได้เดินย้อนไปตามถนนสุขุมวิท จากแยกอัยการมุ่งหน้าเมืองพัทยา โดยในมือยังถือมีดปังตอและไขควงเดินส่ายไปมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามจะเข้าชาร์จ แต่เนื่องจากมีรถสัญจรผ่านไปมาโดยตลอด การเข้าจับกุมจึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก และผู้ที่สัญจรผ่านไปมาต่างก็เกรงจะได้รับอันตราย
             เมื่อชายคลุ้มคลั่งคนดังกล่าวเดินเท้าย้อนไปจนถึงบริเวณด้านหน้าตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเมืองดี จึงได้เข้าชาร์จจับกุมและนำอาวุธมีดออกจากมือได้สำเร็จ แต่ในขณะที่ควบคุมตัว ชายคนดังกล่าวได้ขัดขืนไม่ยอมให้ควบคุมตัว สร้างความแตกตื่นให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่ผ่านไปมาเป็นอย่างมาก หลังจากควบคุมตัวได้ ได้นำตัวมาสอบสวนยัง สภ.นาจอมเทียน ทราบชื่อต่อมาคือ นายทศพร พวงศร อายุ 26 ปี โดยญาติของนายทศพร ได้กล่าวว่า นายทศพร เป็นน้องแต่ไม่ใช่น้องแท้ๆ และทำงานอลูมิเนียม ในไซต์งานแห่งหนึ่งในพื้นที่นาจอมเทียน โดยก่อนเกิดเหตุ นายทศพรได้ไปอยู่กับแฟนสาวที่เพิ่งคบกันไม่นานในห้องพักแห่งหนึ่งในซอยห้วยใหญ่ ก่อนเกิดเหตุนายทศพรได้โทรหาตนให้มารับกลับบ้าน แต่พอมารับ นายทศพร กลับเกิดอาการคลุ้มคลั่งและคว้าอาวุธมีดในละแวกนั้นไล่ทำร้านตนพร้อมเพื่อนของนายทศพรเอง จนมาถึงบริเวณแยกอัยการ ตนจึงได้วิ่งมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนทราบมาว่านายทศพรนั้นได้เสพยาเสพติด จนทำให้เกิดอาการประสาทหลอนและถืออาวุธมีดไล่ทำร้ายตนและคนอื่น
            จากการสอบถามนายทศพรเองยอมรับว่าเสพยาไอซ์มา เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา และก่อนที่จะถูกนำตัวมายังสถานีตำรวจ ก็ยังไม่ทราบเหมือนกันว่าตนทำอะไรลงไปบ้าง เพราะจำไม่ได้
              ด้าน พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียนได้ เข้าตรวจสอบและทำการสอบถามรายละเอียดกับทางญาติและเพื่อนของนายทศพรด้วยตนเอง และกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำงาน ให้ดำเนินการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดและส่งแยกสาร ที่โรงพยาบาลอย่างละเอียด และได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนดำเนินการ ในกรณีมีประชาชนที่ตกเป็นผู้เสียหายหรือได้รับบาดเจ็บจากกรณีเหตุการณ์ที่ทนายทศพรถืออาวุธมีดไล่ทำร้าย ให้ดำเนินการรับแจ้งความและให้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎ หมายต่อไปด้วย
Subscribe
Advertisement