สระแก้ว – พ่อเมือง สระแก้วรณรงค์ 1 มกราคม 2563 ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว

สระแก้ว – พ่อเมือง สระแก้วรณรงค์ 1 มกราคม 2563 ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว
(23 ธ.ค.) ณ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) สาขาสระแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ประธานในพิธีเปิดกิจกรรม”รณรงค์ ๑ มกราคม ๒๕๖๓ ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้องดให้ถุงพลาสติกหูหิ้ว” เดินรณรงค์ที่บริเวณดังกล่าวพร้อมทั้งแจกถุงผ้าให้แก่ผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอย โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการบูรณาการการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชน และประชาชนให้มีส่วนร่วมในการลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วและงดใช้โฟมบรรจุอาหารในพื้นที่ตลาดสด ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ

และเพื่อเป็นนโยบายความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการดำเนินงานเพื่อลดและเลิกใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง(Single – Use Plastic) ที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งเป็นการสร้างกระแสความตื่นตัวให้กับประชาชนทั่วประเทศเป็นอย่างมากในการเตรียมความพร้อมในการจับจ่ายใช้สอยแบบไม่ใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว การปฏิเสธการใช้ถุงพลาสติกในทุกโอกาสที่เป็นไปได้ อย่างเช่นการซื้อของน้อยชิ้นและสามารถถือกลับได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ถุงพลาสติก หรือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้ถุงผ้า กระเป๋าสะพายหรือเป้ แทนถุงพลาสติก

อีกทั้งยังสามารถเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้วใช้ซ้ำได้หลายๆครั้ง เช่นตะกร้า ปิ่นโต กล่องข้าว หรือบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอื่นๆ

ภาพข่าว-นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Subscribe
Advertisement