สระแก้ว- พลังศรัทธา” หลวงปูบุคดา ปัญญาธโร “มหาบารมี 62 ” ประกอบพิธีพุทธาภิเษก เพื่อหาทุนสร้างถนนภายในโรงเรียนและมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้ 9 โรงพยาบาลในสระแก้ว

สระแก้ว- พลังศรัทธา” หลวงปูบุคดา ปัญญาธโร “มหาบารมี 62 ” ประกอบพิธีพุทธาภิเษก เพื่อหาทุนสร้างถนนภายในโรงเรียนและมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้ 9 โรงพยาบาลในสระแก้ว
สระแก้ว- จากเพียงถ้อยคำบอกเล่ากล่าวขวัญว่าที่ “ วัฒนานคร” มีพระเกจิคณาจารย์อายุ 109 ปี ปฏิบัตตนเคร่งครัดในพระธรรมวินัย เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวพุทธศาสนิกชาวจังหวัดสระแก้ว


ณ วัดป่าใต้พัฒนาราม ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร เจ้าอาวาสวัดป่าใต้พัฒนาราม”โดยนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธี นายสายันต์ วิริยะอมรพันธ์ ผู้จัดการ หจก.ส.วิริยะ นายนพจอม งามมีศรี (อดีต)ประธาน สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยนายทหาร ตำรวจ พ่อค้าประชาชน และสายบุญ เดินทางมาร่วมพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลหลวงปูบุคดา ปญญาธโร (รุ่น มหาบารมี62) หลวงปู่บุดดา ปญญาธโร เจ้าอาวาสวัดป่าใต้พัฒนาราม ได้มีเจตนามอบหมายให้ นาย นพจอม งามมีศรี ได้ดำเนินการจัดทำวัตถุมงคล เหรียญรูปไข่ รุ่นมหาบารมี ๖๒ ขึ้นมาเป็นกรณีพิเศษ

เพื่อหารายได้ จัดสร้างถนคอนกรีตมอบให้โรงเรียนบ้านทับใหม่ เป็นสาธารณประโยชน์ให้ชุมชนและนักเรียนได้ใช้ ประโยชน์ได้เต็มที่ หลวงปู่บุดดา จึงมีความเมตตาให้จัดสร้างเหรียญขึ้นมาเพื่อเป็นที่ระลึกในการร่วม แรงร่วมใจกันทำบุญสร้างถนนคอนกรีตในครั้งนี้หลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร เห็นสมควรอนุญาตให้นายนพจอม งามมีศรี ได้จัดทำงานการกุศลในครั้งนี้ หลังจากหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดถวายให้หลวงปูนำไป สร้างถนนคอนกรีตให้โรงเรียนบ้านทับใหม่และมอบให้โรงพยาบาลคลองหาดตามเจตนารมหลวงปู่ส่วนมีเงินที่เหลือจะชื้ออุปกรณ์เครื่องมือการแพทย์มอบให้โรงพยาบาลทั้ง 9 อำเภอในจังหวัดสระแก้ว


สำหรับการประกอบพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนี้ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนไตร โดยมีนายสายันต์ วิริยะอมรพันธ์ ผู้จัดการ หจก.ส.วิริยะ นายนพจอม งามมีศรี อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว โดยนิมนต์พระคุณเจ้าจากวัดต่างๆ10 รูป โดยมีพระมหาทวี วิสารโท รองเจ้าคณะอำเภอ วัฒนานคร พระประธานนั่งลำดับสวดมนต์พานยักต์เพื่อศักดิ์สิทธิ์ภายในงานและพระเจจิอาจารย์ดังจากวัดต่างๆนั่งสมาธิหน้าปก นำโดย 1. หลวงปู่จันทร์ เจ้าอาวาสวัดทางหลวง ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร 2.หลวงปู่บุญมา โชติธัมโม หัวหน้าสำนักสงฆ์เขาแก้วทอง ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 3.พระอธิการขวัญเมือง สุธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าหนองหล่ม ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร 4.พระวัฒนเกียรติ กลจาโต เจ้าอาวาสวัดน้อยเจริญสุข ต.เขาเบญจขร อ.คลองหาด 5.พระอาจารย์นำชัย โชติรุโต เจ้าอาวาสวัดแม่ย่าชอม ต.คลองหาด อ.คลองหาด และ6.พระครูวัฒนานครกิจ เจ้าคณะอำเภอวัฒนานคร จ.สระแก้ว ในขณะประกอบพิธีอยู่นั้นที่แดดร้อนจ้าได้มีเมฆมาบดบังแสงพระอาทิตย์เกิดปาฏิหาริย์พระอาทิตย์ทรงกฎ
นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับพิธีพุทธาภิเษก ในครั้งนี้ เนื่องจากนายนพจอม งามมีศรี ได้จัดสร้างวัตถุมงคลพระผงรูปเหมือนหลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร “รุ่นมหาบารมี 62 เพื่อหาทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ มอบให้กับโรงพยาบาลทั้ง 9 โรงพยาบาล ใน จ.สระแก้ว ซึ่งโรงพยาบาลบางแห่งติดชายแดนไทย–กัมพูชา เนื่องจากโรงพยาบาลยังขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์อีกเป็นจำนวนมาก รวมทั้งสมทบทุนในการก่อสร้างถนนคอนกรีตภายในโรงเรียนประมาณ 400 เมตร เนื่องจากหลวงปู่บุดดา ได้ยกที่ดินส่วนตัวจำนวน 37 ไร่ เพื่อให้สร้างโรงเรียนบ้านทับใหม่ในสมัยที่ยังไม่เจริญ โรงเรียนฯยังขาดถนนคอนกรีตภายในโรงเรียนอยู่ ซึ่งเป็นโรงเรียนขยายโอกาส อนุบาลถึง ม.3 มีเรียน 266 คนมีครู 18 คน เนื่องจากเด็กเรียนที่เข้ามาเรียนหนังสือภายในโรงเรียน ถ้าเป็นหน้าฝนนักเรียนจะสะดวกเพราะ เปรอะเปื้อน ถ้าหน้าแล้งจะมีฝุ่นเกิดขึ้นมาก จะได้หาผู้ศรัทธาสร้างถนนคอนกรีตให้โรงเรียนในครั้ง


ด้าน นายนพจอม งามมีศรี (อดีต)ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า นอกจากหลวงปู่บุดดาจะเป็นพระปฏิบัติที่น่าศรัทธาเลื่อมใสแล้ว ยังเป็นพระที่เรียบง่าย ใจดี ใจเย็น ยิ้มแย้มแจ่มใสกับทุกคน ต้อนรับทุกคนด้วยความเสมอภาค พูดคุยอย่างเป็นกันเอง เป็นพระเกจิคณาจารย์ที่มีชื่อเสียง โด่งดัง ปัจจุบัน หลวงปู่บุดดามีอายุถึง 108 ปี ย่างเข้าสู่ 109 ปี ซึ่งมีสุขภาพกาย สุขภาพใจ สมบูรณ์แข็งแรง อารมณ์ดี จิตแจ่มใส นับเป็นพระเกจิอาวุโสที่มีความเมตตาธรรมสูง ใบหน้าของท่านมีรอยยิ้มอยู่เสมอ ท่านวางตนแบบเรียบง่าย ชอบชีวิตสันโดษ ไม่นิยมสะสมข้าวของปัจจัยไทยทาน ครองอัธยาศัยมั่นคงอยู่ในธรรมวินัย ลงทำวัตรเจริญพระพุทธมนต์ทั้งเวลาเช้าและเย็นอย่างเคร่งครัด กับชาวบ้านในท้องถิ่นและใกล้เคียง ที่มีศรัทธาเดินทางเข้ามากราบไหว้ ขอพรต่อท่านทุกวันไม่ขาดสาย ให้เจิมขวัญลงหน้าผาก ลงกระหม่อม เพื่อความเป็นสิริมงคล ถึงแม้ท่านจะชราภาพ แต่ยังคงปฏิบัติกิจของสงฆ์มิได้ขาด สืบเนื่องตนได้จัดสร้างวัตถุมงคลพระผงรูปเหมือนหลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร “รุ่นมหาบารมี 62 ” เพื่อหารายได้ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลทั้ง 9 โรงยาบาลใน จ.สระแก้วที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์อีกเป็นจำนวนมากนั้นและจัดสร้างถนคอนกรีตมอบให้โรงเรียนบ้านทับใหม่ เป็นสาธารณประโยชน์ให้ชุมชนและนักเรียนได้ใช้ ประโยชน์ได้เต็มที่ตามหลวงปู่บุดดา ที่มีความเมตตาให้จัดสร้างเหรียญขึ้นมาเพื่อเป็นที่ระลึกในการร่วม แรงร่วมใจกันทำบุญสร้างถนนคอนกรีตในครั้งนี้ตามวัตถุประสงฆ์ของหลวงปูบุคดา ปญญาธโร ต่อไป.
ภาพข่าว-นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Subscribe
Advertisement