ชื่นชม..พยาบาลหญิงทหารเรือ ที่ 1 ไตรกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ และช่วยชีวิตข้าราชการอาวุโส นครพนม พ้นขีดอันตรายจากหัวใจหยุดเต้น

              ตามที่ พลเรือตรี เกิดศักดิ์ วีระโยธิน ผอ.รพ. สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ ทหารเรือ จังหวัดชลบุรี ส่งนักไตรกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ ซีซั่น 2 รายการ “อรุณเบิกฟ้า ปวงประชาและราชนาวี รวมใจภักดิ์” รายการ ถิ่นน้ำสองสี เหล่าราชนาวีเทิดจักรีวงศ์ โดยหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) ผู้ปกป้องอธิปไตยตามลำน้ำโขง เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ สนามที่ 1 จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา
             โดยเรือเอกหญิง ปุณณิญาณ์ สิงหา นายทหารเวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ กองทัพเรือ เป็นตัวแทนของโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เข้าร่วมการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ด้วย
              ผลการแข่งขัน เรือเอกหญิง ปุณณิญาณ์ ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รุ่นโอลิมปิกหญิง (ว่ายน้ำ 1.5กม. ปั่นจักร ยาน 40 กม. และวิ่ง 10 กม.) สร้างความภาคภูมิใจให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ กองทัพเรือ เป็นอย่างยิ่ง
             ไม่เพียงเท่านั้น ได้มีสิ่งที่ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น เมื่อได้ช่วยชีวิตข้าราชการอาวุโสท่านหนึ่งของ จังหวัดนครพนม ที่เข้าพักในโรงแรมเดียวกัน กับนักกีฬาที่ร่วมการแข่งขันไตรกีฬาฯ สาเหตุจากข้าราชการอาวุโสท่านนี้มีอาการหัวใจหยุดเต้น เรือเอกหญิง ปุณณิญาณ์ ได้ทำการนวดหัวใจ และแจ้งเจ้าหน้าที่โรงแรมให้โทร ศัพท์ฉุกเฉิน หมายเลข 1669 ส่งรถพยาบาล นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย ซึ่งนับเป็นการใช้วิชาชีพที่สั่งสมมาสร้างชื่อเสียงให้กับหน่วยงานของกองทัพเรือเป็นอย่างยิ่ง
              สำหรับเรือเอกหญิง ปุณณิญาณ์ ได้เข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬาฯ ในครั้งนี้ พร้อมกับนาวาเอก ธัชภูมิพัฒน์ อินทร์สุข รองผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 1 (รองโจน) สามี ที่คว้าลำดับที่ 2 ประเภทชาย รุ่นอายุ 45 – 49 ปี ของการแข่งขัน ไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ ซีซั่น 2 สนามที่ 1 ในครั้งนี้ด้วย เรียกว่าเก่งทั้งสามีและภรรยาเลยทีเดียว
Subscribe
Advertisement