สมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ แถลงผลงานสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ แจ้งเกิดเต็มตัวดาวรุ่งดวงใหม่วงการวินด์เซิร์ฟไทย “น้องปิ่น-ชลชญา” นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนบางละมุง ซิวเหรียญทองรุ่นอาร์เอสเอ็กซ์หญิง (มีคลิป)

            วันนี้ (12 ธ.ค.62) ที่ร้านอาหารครัวเซิร์ฟบีช หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี สมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ ได้จัดงานแถลงผลงานนักกีฬาของสมาคมฯ หลังจากเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬานานาชาติ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ที่จบลงเมื่อไม่กี่วันมานี้ โดยมีนายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย นำนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ประกอบด้วยเอก บุญสวัสดิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ นักกีฬาวินด์เซิร์ฟในรุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ ชาย คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1 เหรียญเงิน นาวิน สิงสาท นักกีฬาวินด์เซิร์ฟในรุ่นอาร์เอสวัน ชาย คว้ารองชนะเลิศอันดับ 2 เหรียญทองแดง และ “น้องปิ่น-ชลชญา จุ่นทองหลาง” นักกีฬาวินด์เซิร์ฟในรุ่นอาร์เอสเอ็กซ์หญิง ที่คว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทอง
             เลขาธิการสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาวินด์เซิร์ฟไทยถือว่ามีความพยายามอย่างเต็มที่ในการแข่งขันที่สภาพสนามเต็มไปด้วยลมกรรโชก ถือว่าเป็นสนามที่กระแสลมไม่ปกติ เพราะลมมีการเปลี่ยนทิศอยู่ตลอดเวลา ทำให้การแข่งขันค่อนข้างยาก ทั้งนี้ตามที่สมาคมตั้งเป้าไว้ อยู่ที่ 2 เหรียญทอง แต่ได้มา 1 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ถึงแม้จะไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่ก็ถือว่าเป็นการแจ้งเกิดดาวรุ่งดวงใหม่แห่งวงการกีฬาวินด์เซิร์ฟของประเทศไทย หลังจาก “น้องปิ่น ชลชญา จุ่นทองหลาง” ที่เป็นม้ามืดนอกสายตา สามารถเอาชนะการแข่งขันและคว้าเหรียญทองไปครองได้ ตรงนี้ก็จะเป็นความหวังให้คนไทยได้มีนักกีฬาวินด์เซิร์ฟน้องใหม่ที่สามารถมาทดแทนรุ่นพี่ต่อไปได้
              ด้านน้องปิ่น ชลชญา เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ กีฬาวินด์เซิร์ฟ รุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ หญิง คนล่าสุด ปัจจุบันเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบางละมุง ได้กล่าวขอบคุณประชาชนคนไทย ตลอดจนสต๊าฟโค้ช ผู้ฝึกสอน รวมถึงคุณครูที่โรงเรียนและเพื่อนๆ ที่คอยส่งกำลังใจให้ตนเองตลอดการแข่งขัน หลังจากนี้ก็จะได้พยายามฝึกซ้อมต่อไปเพื่อให้แข็งแกร่งขึ้นและจะทำหน้าที่นักกีฬาวินด์เซิร์ฟให้ดีที่สุด

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement