สมาคมอวนครอบปลากะตักแห่งประเทศไทยและเจ้าของเรือประมงศรีเฉลิมพล เดินทางเข้าขอบคุณกองทัพเรือที่ช่วยเหลือลูกเรือตกทะเลลอยคอนานกว่า 10 ชม.รอดชีวิต

            (8 ธ.ค.62) นายบุญธรรม เจริญกล้า นายกสมาคมอวนครอบปลากะตักแห่งประเทศไทย และนางสาววิราวรรณ์ ศรีปลัด เจ้าของเรือประมงศรีเฉลิมพล นำคณะเดินทางเข้าขอบคุณหมวดเรือลาดตระเวนชายแดน ทัพเรือภาคที่ 1 กรณีนาทีชีวิต กองทัพเรือช่วยลูกเรือชาวเมียนมาร์ของเรือประมงศรีเฉลิมพลพลัดตกน้ำ ลอยคอกลางทะเลตราด กว่า 10 ชม.
           นางสาววิราวรรณ์ ศรีปลัด เจ้าของเรือประมงศรีเฉลิมพล ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ครอบครัวของเธอนั้นหากินกับทะเลมาทั้งชีวิต ตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ เมื่อได้เห็นการทำงานของทหารเรือที่ต้องต่อสู้กับคลื่นลม จึงมีความห่วงใย และขอให้ทหารเรือทำงานด้วยความปลอดภัย สุดท้ายเธอมีความภูมิใจในกองทัพเรือ ที่ไม่ทอดทิ้งชาวประมง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่ได้นำเรือและอากาศยานออกค้นหาช่วยเหลือนายตูน ยี ลูกเรือชาวเมียนมาร์ ที่พลัดตกน้ำลอยคอกลางทะเลตราดกว่า 10 ชม. ซึ่งนาย ตูน ลี นั้นเป็นลูกเรือที่ได้ทำงานร่วมกันมาเป็นเวลานาน อีกทั้งนายตูน ยี เป็นคนดี มีความรับผิดชอบ มีมนุษยสัมพันธ์ดี มักจะมาปรึกษาและพูดคุย เรื่องต่างๆ กับตนอยู่เสมอ ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นคนในครอบครัว ต้องขอบคุณกองทัพเรืออีกครั้งจากใจจริง

 

Subscribe
Advertisement