หนาวนี้..ประชาชนแห่ซื้อเสื้อหนาวมือ 2 กันอย่างคึกคัก ด้านร้านขายเสื้อกันหนาวมือ 2 คึกคักเต็มที่ ประชาชนแห่เลือกซื้อเสื้อหนาวราคาถูกใส่และเลือกส่งไปญาติผู้ใหญ่ต่างจังหวัด

           (7 ธันวาคม 2562) ที่ตลาดนัดสุทธาวาส บริเวณโซนเสื้อผ้ามือสอง พบว่าคึกคักเป็นอย่างมาก เหล่าบรรดาพี่น้องประชาชนต่างมาเลือกซื้อเสื้อผ้ากันหนาวเพื่อเอาไว้ใส่กันในช่วงหนาวนี้ หลังจากที่พบว่าความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ขยายลงมาปกคลุมทั่วทุกภาคของประเทศไทย ส่งผลให้ทุกภาคตอนนี้อากาศหนาวเย็นลงกว่า 5 องศา หลายคนเริ่มเลือกซื้อเสื้อกันหนาวเพิ่มเติม เนื่องจากอากาศหนาวในช่วงนี้มานานกว่า 3 วันแล้ว ซึ่งเรียกได้ว่าพี่น้องชาวพัทยาและในพื้นที่อำเภอบางละมุงไม่เคยสัมผัสอากาศหนาวเป็นระยะเวลาที่นานกว่า 1-2 วัน เลยทำให้เสื้อกันหนาวที่มีอยู่ไม่เพียงพอ ก็เลยต้องมาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวเพิ่ม
           ด้านลูกค้าที่มาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองที่ตลาดนัดสุทธาวาสรายหนึ่ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แรกๆ ก็ไม่ได้เตรียมการอะไรมากนัก เนื่องจากว่าในพื้นที่พัทยาไม่ต้องพูดถึงเรื่องของความหนาว เพราะไม่เคยหนาวมาหลายปีแล้ว ซึ่งถ้าจะหนาวก็ไม่เกิน 2 วัน และมาก็แค่อากาศเย็นๆ แต่มาในคราวนี้อากาศหนาวเย็นลงเกือบ 10 องศา ซ้ำมีลมแรงด้วย ยิ่งทำให้อากาศหนาวเย็นไปกันใหญ่ เรียกว่าหนาวยาวนานมากกว่า 4 วันแล้ว ทำให้เสื้อหนาวที่มีอยู่เริ่มไม่พอ ก็เลยมาเลือกซื้อเสื้อหนาวมือ 2 ที่สภาพดี ราคาถูกใส่ เนื่องจากว่าราคาสบายกระเป๋า และมีแบบให้เลือกหลากหลาย ซ้ำยังสามารถเลือกแบบได้ตามใจ ซึ่งในวันนี้นอกจากจะเลือกซื้อเสื้อกันหนาวให้กับตัวเองและครอบครัวแล้ว ยังเลือกซื้อส่งไปฝากยังญาติผู้ใหญ่ที่ต่างจังหวัดอีกด้วย โดยมีงบ 500 บาท ก็ซื้อได้หลายตัวแล้ว
           ขณะที่นางวราภรณ์ อุทุมพรวัฒนา แม่ค้าขายเสื้อผ้ามือ 2 เปิดเผยว่า หลังจากที่มีลมหนาวก็เปลี่ยนแนวจากขายเสื้อผ้ามือ 2 ทั่วไป มาขายมือ 2 เสื้อกันหนาวแทน ก็พบว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เนื่องจากเสื้อกันหนาวมือ 2 นั้นราคาไม่แพง ลูกค้าที่ต้องการประหยัดงบก็มาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวที่ร้านไปใส่กัน ซึ่งเนื้อผ้าบางตัวเรียกว่ามือหนึ่งเลยก็ว่าได้ บางตัวยังมีป้ายติดอยู่ แต่ราคาก็อยู่ที่ 80 – 120 บาทเท่านั้น อีกทั้งยังมีแบบให้เลือกหลากหลายอีกด้วย ซึ่งลูกค้าที่ซื้อไปนั้นก่อนใส่ก็จะเอาไปซักทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อน เนื่องจากว่าเสื้อกันหนาวที่ร้านยังไม่ได้ผ่านการซัก ก็ได้มีการแนะนำลูกค้าที่ซื้อไปว่าให้ทำความสะอาดกันก่อน ซึ่งล็อตนี้หากหมดแล้วก็ไม่เอามาเพิ่มแล้ว เพราะคิดว่าอากาศน่าจะหนาวไม่ยาวไปถึงปีใหม่อย่างแน่นอน ส่วนหมวกไหมพรมก็ขายดีควบคู่ไปกับเสื้อกันหนาวอย่างน่าแปลกใจ แต่ถึงอย่างไรก็ดีถ้าอากาสหนาวแบบนี้ไปถึงปีใหม่ก็ถือว่าเป็นความโชคดีของพี่น้องชาวพัทยาที่จะสัมผัสอากาศดีๆ รับปีใหม่
Subscribe
Advertisement