(สระแก้ว) – หนาวจนเกินบรรยาย” พ่อเฒ่าออกมาลงข่ายดักปลา นอนหนาวตายริมสันเขื่อนพระสะทึง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – พ่อเฒ่าวัย 75 ปี ออกจากบ้านเพื่อไปลงข่ายดักปลา นอนหนาวตายบริเวณริมสันเขื่อนพระสะทึง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว โดยเท้าทั้งสองข้างถูกไฟไหม้ คาดว่า เกิดจากอากาศหนาวจนช็อกดับ

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ธงชัย หนักแน่น รองสารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่ ร้อยเวร สภ.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านและมูลนิธิสว่างสระแก้ว ว่ามีผู้เสียชีวิตบริเวณริมสันเขื่อนพระสะทึง ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว จึงเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดทุ่งกบินทร์ พบชายสูงอายุนอนเสียชีวิตบริเวณสันเขื่อน มีกองไฟก่อจากฟืนและท่อนไม้อยู่ด้วย 1 กอง โดยร่างคนตายอยู่ในสภาพแข็งเกร็ง ที่บริเวณเท้าทั้งสองข้างถูกไฟไหม้ คาดว่า จะเกิดอาการช็อกจากอากาศที่หนาวจัด และนอนเสียชีวิตอยู่ตั้งแต่กลางดึกถึงเช้า โดยไฟได้ลุกลามมาไหม้ที่เท้าทั้งสองข้างหลังเสียชีวิต

ทั้งนี้ จากการสอบถามญาติคนตาย ซึ่งเดินทางมาตามหาผู้ตายในช่วงเช้าทราบว่า ผู้ตายชื่อว่า นายริน จินวัน อายุ 75 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านหนองเจริญ ม.15 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ออกจากบ้านมาตั้งแต่เวลา 15.00 น.ของเมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) โดยบอกญาติ ๆ ว่าจะมาลงข่ายหาปลาที่เขื่อน กระทั่งญาติเห็นว่า หายไปนานตั้งแต่บ่ายจนถึงเช้ามืด จึงเดินทางมาออกตามหาและพบกลายเป็นศพนอนหนาวตายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อถ่ายภาพและสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว เคลื่อนย้ายศพผู้ตายไปชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.วังสมบูรณ์ โดยญาติของผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงประสานงานให้เดินทางมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป ซึ่งกรณีการเสียชีวิตของนายริน จันวัน อายุ 75 ปี ดังกล่าวถือเป็นรายแรก ๆ ของ จ.สระแก้ว ที่ประสบภัยหนาวจนเสียชีวิตในช่วงที่กรมอุตุนิยมวิทยาและกระทรวงมหาดไทย ออกมาประกาศแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังอากาศหนาว ระหว่างวันที่ 4-10 ธ.ค.62 นี้ด้วย.

ข้อมูล-นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว
—————————
ภาพโดย/มูลนิธิสว่างสระแก้ว

Subscribe
Advertisement