จันทบุรี // ลูกแชร์โอด..หอบเอกสารขึ้นโรงพัก แจ้งจับท้าวแชร์ มีผู้เสียหายในวงร่วม 200 คนจากทั่วประเทศ ค่าความเสียหายกว่า 5ล้านบาท

จันทบุรี // ลูกแชร์โอด..หอบเอกสารขึ้นโรงพัก แจ้งจับท้าวแชร์ มีผู้เสียหายในวงร่วม 200 คนจากทั่วประเทศ ค่าความเสียหายกว่า 5ล้านบาท

เมื่อเวลา 11:30 น. ของวันนี้
(7/12/62) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรีกลุ่มผู้เสียหายจากการเล่นแชร์หอบเอกสารหลักฐานการโอนเงินพร้อมด้วยโปรไฟล์ Facebook ของท้าวแชร์เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรีว่าถูกโกงแชร์ โดยมีผู้เสียหายทั้งหมดร่วม 200รายจากทั่วประเทศ แต่เดินทางมาแจ้งความเพียง 10 ราย ผู้เสียหายที่เดินทางมาในวันนี้ ส่วนใหญ่อยู่ต่างพื้นที่ หรือนอกเขตความรับผิดชอบของ สภ.เมืองจันทบุรี เจ้าหน้าที่จึงรับแจ้งความได้เพียงบางรายเท่านั้น และได้แนะนำให้กลับไปแจ้งความยังสถานีตำรวจที่ตนเองมีภูมิลำเนาอยู่ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุจริง และเป็นสถานที่ ที่ได้มีการโอนเงินให้กับท้าวแชร์


ในเวลาเดียวกันก็มีผู้เสียหายจากจังหวัดตราดเข้าร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจภูธรเขาสมิงด้วยอีกจำนวนหนึ่ง แล้วยังมีผู้เสียหายจากจังหวัดระยองก็ได้เข้าแจ้งที่จังหวัดระยองความด้วยเช่นกัน
สำหรับแชร์ในกลุ่มนี้มีผู้เสียหายรวมแล้วกว่า 200 คนจากทั่วประเทศ ค่าเสียหายขั้นต่ำประมาณ 5ล้านบาท


..สัมภาษณ์ นางสาวจามิกา อายุ 34 ปี (เสื้อสีขาว) และนางสาวปิยะนุช อายุ31ปี (เสื้อสีดำ)2ในผู้เสียหาย “พวกตนโดนหลอกลวง ก่อนหน้านี้ได้มีการตั้งวงแชร์ขึ้นมาโดยผู้หญิงคนนี้ได้หลอกให้มาเล่นแชร์ มีการโอนเงินไปให้ เมื่อถึงเวลากลับได้เงิน มีประมาณ 200 คน ความเสียหายขั้นต่ำ 5ล้านบาท โดยมีพฤติการณ์ตั้งวงแชร์ขึ้นมาประมาณ 15 คนต่อหนึ่งวง แต่มีตัวตนจริงไม่ถึง 10 คน เรียกกันว่าเป็นมือผีโดยจะตั้งมือผีไว้เป็นคนต้นๆ พอถึงมือของตัวจริงก็จะไม่ได้รับเงินแชร์กลุ่มนี้เล่นกันมา ก่อนไม่เคยมีปัญหา แต่พึ่งมามีปัญหาในช่วงนี้ กลุ่มผู้เสียหายยังฝากถึงท้าวแชร์ด้วยว่า ไม่นำเงินมาคืนพวกตน ว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก อยากได้เงินก้อนเงินเก็บคืน คุณเอาเงินเราไปซื้อของใช้จ่ายอย่างสบาย ส่วนพวกเราต้องเลี้ยงลูกต้องทำงานหนัก ครอบครัวเดือดร้อนก็ขอให้เอาเงินมาคืน บางคนแม่ป่วยเข้าโรงพยาบาลช็อคก็มี บางคนไม่มีจ่ายค่าเทอมลูก บางครอบครัวถึงขั้นทะเลาะกับแฟนถึงขั้นที่จะหย่าร้างก็มี คือทำลายครอบครัวของหลายคน ไม่เสียสุขภาพจิตถึงท่านแม่ป่วยเข้าโรงพยาบาลก็มี หลังจากนี้กลุ่มของพวกตนจะเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ยังสำนักงานกองปราบปรามต่อไป
ภาพข่าว-สมเศียร โชติสนิท จ.จันทบุรี
โทร 089-8203843

Subscribe
Advertisement