เพลิงไหม้โรงแรม นทท. 400 ชีวิต เด็ก คนชรา คนพิการ หนีตายอลหม่าน!

           เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 6 ธันวาคม 2562 ร.ต.อ.ชัยณรงค์ ไชยอินทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา และ ร.ต.อ.จักรพงษ์ นวรัตน์วิจิตร รองสารวัตรท่องเที่ยว รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ภายในซอยบัวขาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ทีมแพทย์โรงพยาบาลเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

             ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมสูง 8 ชั้น มีเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ตัวอาคารอย่างหนัก เปลวเพลิงและควันพวยพุ่งอยู่บริเวณด้านหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพลเมืองดี รวมทั้งพนักงานรักษาความปลอดภัย ช่วยกันอพยพนักท่องเที่ยวที่พักอยู่ภายในโรงแรม กว่า 400 ชีวิต มีทั้งเด็ก คนชรา รวมไปถึงคนพิการ ออกไปยังพื้นที่ปลอดภัย ก่อนที่ทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถน้ำ 2 คัน ระดมฉีดน้ำเข้าระงับเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง ใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลง

               สอบถามสุภัทชัย พันวิลัย อายุ 29 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรมทราบว่าก่อนเกิดเหตุสังเกตเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาบริเวณริมระเบียงด้านหน้า แล้วเปลวไฟก็โหมลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากช่วงดังกล่าวมีกระแสลมค่อนข้างแรง จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ จนเพลิงสงบลงดังกล่าว

              เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าตรวจสอบในตัวอาคาร พบจุดต้นเพลิงอยู่บริเวณด้านหน้าอาคาร แต่ยังไม่ลุกลามเข้าไปในตัวอาคาร ได้รับความเสียหายจำนวนมาก โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดไม่ต่ำกว่าหลักล้านบาท