เทศบาลตำบลหนองปลาไหล ร่วมกับเรือนจำพิเศษพัทยา ลงพื้นที่ขุดลอกลำรางระบายน้ำแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสียข้ามถนน สายหมู่บ้านชลิตา หลังชาวบ้านร้องเรียนกันมามาก

             (30 พฤศจิกายน 2562) วันนี้ที่บริเวณถนนสายชาลิตา นายบวร มูลสระคู ปลัดเทศบาลตำบลหนองปลาไหล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลตำบลหนองปลาไหล และนักโทษชั้นดีจากเรื่องจำพิเศษพัทยา กว่า 20 คน ร่วมกันลอกท่อระบายน้ำ บริเวณดังกล่าว หลังจากที่พบว่าบริเวณนี้เป็นจุดที่พี่น้องประชาชนจำนวนมากได้ร้องเรียนเรื่องของปัญหาน้ำเสียที่ไหลข้ามผ่านถนน ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ซึ่งน้ำดังกล่าวเป็นน้ำที่ผ่านการบำบัดแล้วจากเรือนจำพิเศษพัทยา แต่เนื่องจากจำนวนน้ำมีมาก ส่งผลให้ไม่สามารถระบายได้ทันจึงเอ่อไหลลงถนน
          นายบวร มูลสระคู ปลัดเทศบาลตำบลหนองปลาไหล เผยว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ เนื่องจากว่าได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่เรื่องของน้ำเสียไหลผ่านถนน ส่งผลให้เกิดถนนเสียเป็นหลุมบ่อ และส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ มาในวันนี้เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหา ทางเทศบาลได้ประสานไปยังเรือนจำพิเศษพัทยาในการส่งนักโทษขุดลอกคลองระบายน้ำ บริเวณถนนเส้นหมู่บ้านชลิตา ให้น้ำสามารถไหลผ่านไปยังท่อระบายน้ำด้านใต้ถนนได้อย่างสะดวก เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ทางเทศบาลได้ดำเนินการทำท่อระบายน้ำ เพื่อระบายน้ำเสียลงท่อระบายน้ำของทางเทศบาล แต่เนื่องจากทางระบายน้ำดังกล่าวเป็นลักษณะเปิด จึงทำให้เศษหิน ดิน ทราย ไหลลงมากองปิดทางระบายน้ำ ส่งผลให้น้ำไม่สามารไหลไปตามทางระบายที่ทางเทศบาลได้ทำไว้ กลับขึ้นมาไหลผ่านบนถนนแทน มาในวันนี้ทางเทศบาลตำบลหนองปลาไหลจึงได้ขอความร่วมมือเรือนจำพิเศษพัทยาในการส่งนักโทษชั้นดีมาร่วมกันลอกท่อระบายน้ำเพื่อให้น้ำสามารถระบายตามทางที่ทางเทศบาลได้วางท่อเอาไว้

          นอกจากนี้ในวันนี้ทางเทศบาลยังได้ทำการซ่อมทางโดยใช้ยางพาราในการแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านสามารถใช้ถนนได้อย่างสะดวกก่อน ซึ่งในอนาคตเตรียมเขียนแผนในการซ่อมแซมถนนโดยจะได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากจังหวัดชลบุรีต่อไป
Subscribe
Advertisement