ประชาชนแห่ทำพาสปอร์ตแน่นสำนักงานหนังสือเดินทางฯ พัทยา เตรียมออกเดินทางช่วงไฮซีซั่นและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ (มีคลิป)

            วันนี้ (29 พ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาชนจำนวนมากต่างทยอยเดินทางไปใช้บริการทำหนังสือเดินทางที่สำนักงานหนังสือชั่วคราว เมืองพัทยา บริเวณชั้น 3 ของศูนย์การค้าอเวนิว ถนนพัทยาสาย 3 กันเป็นจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สำนักงานหนังสือเดินทางฯ เมืองพัทยา ได้จัดทำระบบให้บริการด้วยการรับบัตรคิวทั้งแบบปกติและแบบออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มาติดต่อราชการ
           โดยนายสมพงษ์ นนทสวัสดิ์ศรี หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางฯ เมืองพัทยา ได้คอยชี้แจงและให้คำแนะนำสำหรับประชาชนที่เดินทางมาเข้าคิวทำหนังสือเดินทาง โดยจำกัดที่ 300 คิวต่อวัน เพื่อประสิทธิภาพการให้บริการแบบครบวงจร เท่าเทียม และเป็นธรรม ซึ่งแบ่งเป็นคิวปกติ จำนวน 260 คิว และอีก 40 คิว เป็นการลงทะเบียนขอทำหนังสือเดินทางล่วงหน้า 1-5 วัน หรือคิวออนไลน์ ผ่านเว็ปไซต์ www.passport.in.th
            อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยเข้าสู่เทศกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่น ประกอบกับเข้าสู่เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงทำให้ประชาชนจำนวนมากมาใช้บริการทำหนังสือเดินทางกันตั้งแต่ช่วงเช้าของวัน โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกอย่างดีที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดความติดขัดของขั้นตอนการทำหนังสือเดินทาง ทั้งนี้ สำนักงานหนังสือเดินทางฯ เมืองพัทยา จะเปิดทำการตั้งแต่วันจันทร์ถึงศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. หยุดเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement