(สระแก้ว) – ตำรวจ สภ.คลองลึก เข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งปีนตึกศูนย์การค้าอินโดจีน ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว

(สระแก้ว) – ตำรวจ สภ.คลองลึก เข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งปีนตึกศูนย์การค้าอินโดจีน ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว
สระแก้ว – เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งปีนตึกศูนย์การค้าอินโดจีน ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หวั่นกระโดดตึก ญาติและตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ก่อนนำตัวลงจากตึกไปควบคุมไว้ที่ สภ.คลองลึกเพื่อสงบสติอารมณ์ก่อนจะมีการสอบสวน

วันที่ 26 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.บุญอุ้ม ช่วยรัมย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านและพ่อค้าตลาดโรงเกลือว่า เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งลักษณะคล้ายคนเมายา โวยวายและก่อเหตุปืนขึ้นไปบนตึกที่บริเวณศูนย์การค้าอินโดจีน ตรงข้ามตลาดโรงเกลือ ต.อรัญประเทศ จึงเดินทางพร้อมด้วยชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสากู้ภัยฯในพื้นที่ พบชายอายุประมาณ 25 ปี ก่อเหตุปีนขึ้นไปบนตึกลักษณะเหมือนจะมีการกระโดดลงมา นั่งกอดเสาไฟฟ้าริมระเบียงตึกไว้ ท่ามกลางชาวบ้านที่มามุงดูจำนวนหนึ่ง จึงรายงานให้ พ.ต.ท.ไพศิลป์ แก้วสีขาว รอง ผกก.สอบสวน และ พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.คลองลึก รับทราบ ก่อนจะประสานญาติและเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าเจรจาช่วยเหลือนำตัวชายคนดังกล่าวลงมาจากตึก โดยได้นำบันไดมาพาดเพื่อขึ้นไปช่วยเหลือ แต่ก็มีการหลบเข้าไปอยู่ในจุดซอกระเบียง ไม่อยากให้ใครเข้าใกล้ กระทั่งญาติที่เข้าไปในจุดเกิดเหตุ ระหว่างเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ลงมาได้เข้าคว้าแขนไว้ ตำรวจจึงเข้าระงับเหตุและช่วยนำตัวลงจากตึกมาสงบสติอารมณ์ไว้ที่ สภ.คลองลึก

ทั้งนี้ ร.ต.อ.บุญอุ้ม ช่วยรัมย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ แจ้งว่า เบื้องต้นทางผู้ก่อเหตุเป็นชายไทย ยังไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25-26 ปี ยังไม่สามารถให้การใด ๆ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เนื่องจากยังคงอยู่ในอาการมึนเมา ซึ่งไม่ใช่เมาสุรา คาดว่าจะเป็นเมายาชนิดใดชนิดหนึ่ง พูดจาไม่รู้เรื่อง หาว่ามีคนจะมาตามไล่ฆ่าตนเอง ผู้บังคับบัญชาจึงสั่งการให้นำตัวเข้าห้องควบคุมเพื่อสงบสติอารมณ์ไว้ก่อน จนกว่าจะมีสติจึงค่อยนำตัวมาสอบสวน ส่วนญาติที่เดินทางมาด้วยได้เดินทางกลับไปก่อนแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว มีเพียงทรัพย์สินของตึกที่ผู้ก่อเหตุปีนขึ้นไป ได้รับความเสียหายบริเวณทางเข้าออกระเบียงเล็กน้อยเท่านั้น.
ภาพข่าว-นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Subscribe
Advertisement