นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน วัย 36 ปี ใจบุญ นำหมาแมวที่ได้รับบาดเจ็บถูกทิ้งและพิการมารักษาและเลี้ยงดู กว่า 70ตัวในบ้านพัก

 

         เมื่อเวลา 12.00น. ของวันที่ 22 พ.ย 62 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากชาวบ้านภายในซอย 10 เขาตาโล ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ได้มาเช่าที่ดินกว่า 1ไร่และนำหมาแมวที่ถูกทิ้งตามถนนและพิการเดินไม่ได้มาเลี้ยงกว่า 40 ตัว นานกว่า 2ปีแล้ว

           ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบก็พบนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ นายเอเดรียน โจเซฟ จูกูจู่ ชาวเยอรมัน วัย 36 ปี พักอาศัยอยู่กับเพื่อนชาวไทยคือนายภาวิดา วงษาสนธิ อายุ 37 ปี ที่มีความรักหมาแมว โดยเริ่มแรกตนทั้งสองคนได้มารู้จักกันที่พัทยากว่า 10ปีแล้ว และได้พากันไปไหว้พระใหญ่บนเขาพระตำหนักและเห็นหมาแมวบนวัดเป็นจำนวนมาก ตนทั้งสองคนก็เป็นคนรักหมาแมวอยู่แล้วจึงนำกลับมาเลี้ยง2-3ตัว และท่องเที่ยวในเขตเมืองพัทยาทุกวันก็เจอหมาแมวถูกทิ้งตามถนน นอนได้รับบาดเจ็บ เดินไม่ได้ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนจนเดินไม่ได้ ก็นำกลับมาเลี้ยง

           ตลอดเวลา กว่า10ปีแล้ว บางตัวนำกลับมารักษาจนหาย บางตัวเดินไม่ได้ต้องดูแลตลอด ตนกับเพื่อนชาวไทยก็ช่วยกันเลี้ยงและเช่าพื้นที่กว่า1ไร่เลี้ยงหมาแมว ที่รักษาหายดีแล้ว ก็นำกลับมาปล่อยในพื้นที่ ที่เช่าไว้และนำอาหารหมา สร้างบ้านพักให้อยู่ ส่วนหมาแมวที่ได้รับบาดเจ็บหนักตนกับเพื่อนชาวไทยได้เช่าบ้านอยู่ที่ซอยเขาน้อย ติดกับธนาคาร ธอส. เป็นตึก 3ชั้น เดิมทีเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ พอนำหมาแมวเข้ามาเลี้ยงเป็นจำนวนมาก ลูกค้าเห็นกลัวไม่สะอาดก็ไม่เข้ามาซื้อและปิดตัวลง และตอนนี้ก็เลี้ยงและดูแลหมาแมวอย่างเดียว แต่ภายในตึกนี้จะมีแค่หมาแมวที่ได้รับบาดเจ็บเดินไม่ได้ บ้างตัวต้องใส่แพมเพิส อุปกรณ์ล้อเพื่อช่วยให้เดินได้ หมาบางตัวได้รับการประสานจากเพื่อน ที่เห็นหมาได้รับบาดเจ็บก็นำมามอบให้ดูแล ขนาดเจ้าหมาแช่บุญ ที่ขาหักเดินไม่ได้ ที่ออกข่าวที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็มีคนนำมามอบให้ดูแล รายได้ก็มีไม่มากนัก ก็มีเพื่อนชาวต่างชาติ คนไทย นำอาหารและสิ่งของจำเป็นมามอบให้ ถ้าบ้างวันได้รับบริจาคมาเป็นจำนวนมากก็จะนำอาหารไปมอบให้กับคนไทยที่เลี้ยงหมาแมวเหมือนกัน แต่ไม่คอยมีอาหารมากนัก ตอนนี้ตนมีหมากับแมวที่ได้รับบาดเจ็บและรักษาหายแล้วดูแลกว่า 70 ตัว

           นอกจากนี้ทางนายเอเดรียน โจเซฟ จูกูจู่ ชาวเยอรมัน ยังฝากประชาสัมพันธ์ผ่านทางผู้สื่อข่าวว่าตอนนี้ตนก็มีรายได้ไม่มากนักจึงอยากฝากประชาชนที่ใจบุญนำอาหารหมาแมว แพมเพิส แผ่นรองซึมซับฉี่ วินามิน เครื่องมือทำแผล สิ่งของจำเป็นสำหรับหมาแมวมาบริจาคให้ตนได้ที่บ้านพักซอยเขาน้อย ติดกับธนาคาร ธอส. ได้ตลอด หรือติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 081-6871689

Subscribe
Advertisement