เมืองพัทยาเตรียมความพร้อมความปลอดภัยและจราจรในงานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา (มีคลิป)

             (20 พ.ย.62) ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมด้านรักษาความปลอดภัยและการจัดการจราจร งานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา (PATTAYA INTERNATIONAL FIREWORKS FESTIVAL) ประจำปีงบประมาณ 2563 ในระหว่างวันที่ 29 – 30 พฤศจิกายน 2563 ณ บริเวณถนนสายชายหาดพัทยา โดยมีนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุม ร่วมด้วย พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.นาจอมเทียนรักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองพัทยา และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง
           สำหรับปีนี้จะมีการแสดงพลุนานาชาติทั้งหมด 6 ประเทศ ประกอบด้วย อาร์เจนติน่า, แคนาดา, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, เยอรมัน, ฟิลิปปินส์ และไทย โดยจะใช้เรือบาธในการโหลดดิ้งพลุทั้งหมด 5 ลำ ยาวประมาณ 200 เมตร และอยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 400 เมตร ซึ่งในขณะนี้มีรายงานเข้ามาว่าพลุจากทั้ง 5 ประเทศเข้ามาอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและพร้อมที่จะมาโหลดดิ้งที่เมืองพัทยาในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้
           ในส่วนของการเตรียมความพร้อมด้านการจราจรและการรักษาความปลอดภัยนั้น พ.ต.ต.จีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ หัวหน้าฝายเทศกิจ สำนักปลัดเมืองพัทยา ชี้แจงว่า จะแบ่งซุ้มทางเข้าออกเป็น 3 จุด คือ จุดที่ 1 บริเวณแยกพัทยากลาง จุดที่ 2 พัทยาเหนือ และจุดที่ 3 บริเวณพัทยาใต้ แยกวัดชัยมงคล ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องปิดถนนตลอดสายชายหาด โดยจะปิดการจราจรระหว่างเวลา 16.00 – 24.00 น. ถนนชายหาดพัทยา ตั้งแต่วงเวียนปลาโลมาถึงทางเข้าวอล์คกิ้งสตรีท, ถนนพัทยากลาง แยกท๊อป ถึงแยกนิภาลอดจ์, ถนนพัทยาใต้ แยกวัดชัยมงคลฯ ถึงปากทางวอล์คกิ้งสตรีท, ปิดซอย 1 – 13/4, ลานจอดรถตะวันนา, ห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช ส่วนในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย บริเวณซุ้มทางเข้าจะมีการติดตั้งประตู Walk Through มาตรวจจับวัตถุต้องสงสัย ส่วนทางเข้า-ออก จะแยกคนละส่วนเพื่อป้องกันความหนาแน่นของฝูงชน
           ทั้งนี้ งานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 – 30 พฤศจิกายน 2562 นอกจากจะมีการแสดงพลุสุดอลังการจากประเทศต่างๆ แล้ว แต่ละวันยังมีกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ อีกมากมาย อาทิ ขบวนรถคาร์นิวัล ขบวนพาเหรด ขบวนมาร์ชชิ่งแบนด์ และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินดังคืนละ 2 วง อย่าง Musketteers, Sweet Mullet, Yes’sir Days และ 25 Hours

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement