สาวเมียนมาร้องสื่อฯ ถูกชายอ้างเป็นตำรวจรีดเงิน-โทรศัพท์ บอกจะช่วยเคลียร์ปล่อยตัวเพื่อนที่ถูกจับกุมให้ (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากนางดุราการ์ อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนมา ว่าถูกผู้ชายไทยแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลอกรีดเงินช่วยเคลียร์คดีเพื่อนร่วมชาติที่ถูกจับ เป็นเงิน 12,000 บาท และโทรศัพท์ 2 เครื่อง มูลค่ารวมกว่า 30,000 บาท จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนทั้งน้ำตานองใบหน้า
              นางดุราการ์ เปิดเผยว่า เพื่อนชาติเดียวกันถูกจับมาคุมขังที่ สภ.เมืองพัทยาจำนวนสองราย จากนั้นได้มีโทรศัพท์ติดต่อมาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถช่วยเคลียร์คดีนี้ได้ แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายเป็นเงิน 15,000 บาท แต่ตนเองหาได้เพียง 12,000 บาทเท่านั้น เมื่อต่อรองกันเรียบร้อยก็ได้นัดหมายมอบเงินกันบริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าติดกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา พร้อมมอบโทรศัพท์อีกจำนวน 2 เครื่องไว้ให้เพื่อนหลังจากออกจากห้องคุมขัง
           จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงจึงเดินทางมาติดต่อยัง สภ.เมืองพัทยาอีกครั้งว่าเพื่อนถูกปล่อยตัวหรือยัง ปรากฏว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งดำเนินคดีทั้งหมดไม่สามารถปล่อยตัวได้ เมื่อได้ติดต่อกลับไปที่ชายคนดังกล่าวแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงมั่นใจว่าถูกหลอกลวงอย่างแน่นอน ตนเองรู้สึกเสียใจจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว ที่มาทำงานในต่างแดนแต่กลับโดนคนไม่ดีเอารัดเอาเปรียบ หลอกลวงเช่นนี้ ก่อนจะเดินร้องไห้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว
            เบื้องต้นได้แจ้งความร้องทุกข์กับร.ต.อ.นครราช นนท์สีลาด รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเอารัดเอาเปรียบประชาชน สร้างความเสื่อมเสียรายนี้มาดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement