กิ่งกาชาดอำเภอบางละมุงรุดให้การช่วยเหลือคุณยายบุญเลิศ หลังทราบเรื่องดำรงชีวิตอย่างแร้นแค้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น (มีคลิป)

           (14 พ.ย.62) ภายหลังจากที่ทีมข่าวได้นำเสนอเรื่องราวของคุณย่าบุญเลิศ วงษ์สอน อายุ 59 ปี หรือ “คุณย่าจุ๋ม” ซึ่งอยู่อาศัยในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ภายในซอยเทพประสิทธิ์ ซอย 5 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ด้วยชีวิตความเป็นอยู่ที่แร้นแค้นกับสามีที่สติไม่สมประกอบ และ ด.ช.กานต์เกล้า นอเทียนสิน หลานชาย วัย 4 ขวบ ที่ผู้ให้กำเนิดทิ้งไว้ให้โดยไม่กลับมาเหลียวแล
           ล่าสุดวันนี้ กิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง นำโดยนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ในฐานะนายกกิ่งกาชาดฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนสงเคราะห์และสวัสดิการสังคม สำนักพัฒนาสังคมเมืองพัทยา เข้าเยี่ยมเยียนครอบครัวคุณย่าบุญเลิศ พร้อมนำคณะแพทย์จากโรงพยาบาลเมืองพัทยา มาตรวจสุขภาพในเบื้องต้น อาทิ วัดความดัน พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ซึ่งคุณย่าจุ๋มยังเจ็บป่วยด้วยโรคเบาหวานอีกด้วย
             ในการนี้ กิ่งกาชาดอำเภอบางละมุงได้มอบเงินจำนวน 3,000 บาท และจากผู้มีจิตศรัทธา จำนวน 4,000 บาท พร้อมถุงยังชีพ เพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมกันนี้นายอำเภอบางละมุงยังประสานเมืองพัทยาในเรื่องการนำ ด.ช.กานต์เกล้า เข้าศึกษาเล่าเรียนตามที่คุณย่าปรารถนา กำชับให้เข้ามาดูแลในเรื่องการตรวจสุขภาพ อีกทั้งจะช่วยเหลือเจรจาไกล่เกลี่ยเกี่ยวกับราคาค่าห้องเช่าให้เพียงพอกับกำลังที่จ่ายได้

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement