กองปราบบุกทลายขบวนการหลอกซื้อดาวน์-เช่ารถเชิดขาย รวบ 3 สมาชิกพร้อมตรวจยึดรถของกลางรวม 8 คัน มูลค่าความเสียหายกว่า 18 ล้านบาท

กองปราบบุกทลายขบวนการหลอกซื้อดาวน์-เช่ารถเชิดขาย รวบ 3 สมาชิกพร้อมตรวจยึดรถของกลางรวม 8 คัน มูลค่าความเสียหายกว่า 18 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ตำรวจกองปราบร่วมกันแถลงผลจับกุม นายวัชรพล สังข์ทอง อายุ 36 ปี ชาว จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลแขวงสมุทรปราการ นายสิทธิพงษ์ บุญประกอบ อายุ 38 ปี ชาว จ.ชลบุรี น.ส.สุทาวัน มหานาม อายุ 43 ปี ชาว จ.ชลบุรี ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาขบวนการหลอกเช่าซื้อดาวน์รถไปขายต่อ พร้อมของกลางรถยนต์ยี่ห้อและรุ่นต่างๆรวม 8 คัน

พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ป. กล่าวถึงคดีดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มผู้เสียหาย จำนวน 16 คน จากหลายพื้นที่ต่างๆ ทั้ง กทม.และปริมณฑล ว่าถูก นายวัชรพล และพวก หลอกทำทีมาติดต่อขอเช่ารถยนต์และหลอกขอซื้อดาวน์รถต่อจากผู้เสียหาย โดยอ้างว่าจะดำเนินการเปลี่ยนสัญญาและจะผ่อนชำระค่างวดต่อ แต่เมื่อได้รถไปแล้วนายวัชรพลนำรถหนีหายไป ที่ผ่านมามีผู้เสียหายถูกนายวัชรพล และพวก หลอกเชิดรถไปแล้วจำนวน 18 คัน มูลค่าความเสียหายกว่า18 ล้านบาท

พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ภายหลังรับเรื่องได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนทราบว่ามีรถยนต์ของผู้เสียหายจำนวน 3 คัน ถูกจอดติดป้ายประกาศขายอยู่ที่ลานจอดรถปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ กระทั่งพบนายสิทธิพงษ์และน.ส.สุทาวัน แสดงตัวเป็นผู้ครอบครองและเป็นผู้ขายรถ จึงได้ทำการจับกุมตัวดังกล่าว

พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับยังสืบทราบว่า นายวัชรพล ผู้ต้องหาอีกราย ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ปัจจุบันได้กบดานซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเข้าไปทำการจับกุมตัวเพิ่มเติมอีกราย พร้อมกับขยายผลเข้าตรวจสอบเต็นท์รถ จำนวน 3 แห่ง ในพื้นที่ อ.บ้านบึง และ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี หลังเชื่อว่าน่าจะถูกใช้เป็นสถานที่จอดเก็บรถที่ได้มาจากการก่อเหตุ โดยผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ต้องสงสัยจำนวน 5 1คัน จอดอยู่ภายในเต็นท์รถดังกล่าว เนื่องจากไม่มีเอกสารการครอบครอง จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียดถึงที่ไปที่มาของรถอีกครั้ง

สอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับแก่ นายวัชรพล ก่อนนำตัวส่ง สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ส่วนนายสิทธิพงษ์และน.ส.สุทาวัน เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันยักยอกทรัพย์ หรือรับของโจร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement