ลอยกระทงพัทยา คึกคักนักท่องเที่ยว ประชาชน ร่วมกันสืบสานประเพณีเต็มชายหาด นายกเมืองพัทยา นำทีมผู้บริหารเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ เฉลิมฉลองตลอดคืน

           เมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ ชายหาดพัทยากลาง นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2562 ท่ามกลางคณะผู้บริหารเมืองพัทยา แขกผู้มีเกียรติ และประชาชน ต่างเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีฯ เป็นจำนวนมาก
          ด้วยเมืองพัทยา ได้กำหนดให้มีการจัดงานประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2562 ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 จำนวน 3 เวที ประกอบด้วย เวทีลานโพธิ์ นาเกลือ เวทีชายหาดพัทยากลาง และเวทีหาดจอมเทียน โดยมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ณ บริเวณชายหาดพัทยากลาง ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมสืบสานอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นไทย ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาให้เป็นที่รู้จักในเชิงวัฒนธรรมมากยิ่งขึ้น พร้อมรณรงค์ให้มีการใช้วัสดุจากธรรมชาติมาทำกระทง ช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนสืบไป
           โดยก่อนที่จะเริ่มพิธีเปิด ได้มีการมอบรางวัลหนูน้อยนพมาศ ประจำปี 2562 ผลปรากฎว่า ด.ญ.ชาณิดา โฉมเฉลา คว้าตำแหน่งชนะเลิศ รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมสายสะพาย และเงินรางวัลมูลค่า 15,000 บาท ไปครอง รวมทั้งพ่วงรางวัลแต่งกายยอดเยี่ยมไปด้วยอีกหนึ่งตำแหน่ง ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ด.ญ.ภัสวรัญชน์ รุ่งเรืองธนาวงศ์ พร้อมรับรางวัลขวัญใจเมืองพัทยา และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ด.ญ.ปาริฉัตร สิทธิเกษร พร้อมรับรางวัลความสามารถยอดเยี่ยมไปอีกหนึ่งรางวัล
            หลังจากนั้น นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา จึงได้กล่าวเปิดงานประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2562 อย่างเป็นทางการ พร้อมนำแขกผู้มีเกียรติ กล่าวขอขมาบูชาพระแม่คงคา อาทิ พล.ต.ท.มนตรี​ ยิ้มแย้ม​ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร​ ภาค​ 2 พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว​ นายรณกิจ เอกะสิงห์ นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา ดร.ภคมน วงศ์ใหญ่ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก และนายมานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา ก่อนที่ทั้งหมดจะร่วมกันปล่อยกระทงลงสู่ทะเลเมืองพัทยา ท่ามกลางดอกไม้เพลิงที่ถูกจุดเหนือน่านฟ้า เป็นสัญญาณของการเฉลิมฉลองไปตลอดทั้งคืน
Subscribe
Advertisement