โผล่อีก!!! ร้องกองปราบ ตรวจสอบแก๊งอ้างลิขสิทธิ์ล่อซื้อชุดว่ายน้ำลายโดราเอม่อน-ฟิกเกอร์วันพีช บังคับเซนต์รับสารภาพ

 

เช้าวันที่ 12 พ.ย. นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ พาผู้เสียหายกว่า 20 คน เดินทางเข้าพบตำรวจกองปราบฯ เพื่อร้องขอให้ตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทลิขสิทธิ์ หลังถูกล่อซื้อให้กระทำผิดด้วยการทำทีสั่งซื้อสินค้าก่อนแจ้งความฐานละเมิดลิขสิทธิ์ พร้อมกับเรียกเอาเงินเพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี

นายวรกร บอกว่า มีบุคคลอ้างเป็นตัวแทนบริษัทลิขสิทธิ์การ์ตูนโดราเอม่อน ติดต่อผู้เสียหายรายหนึ่งใน จ.นครปฐม ทำทีสั่งซื้อชุดว่ายน้ำลายตัวการ์ตูน ก่อนจะวางแผนให้ตำรวจ พร้อมเรียกเงิน 50,000 บาท หากไม่จ่ายเงินก็จะถูกดำเนินคดี ก่อนจะมีการไกล่เกลี่ยเหลือ 15,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว อีกทั้งยังมีการพูดข่มขู่หากใครไม่ยอมจบเรื่องจะถูกแจ้งความกลับ ที่ผ่านมามีผู้ที่ถูกกระทำในลักษณะดังกล่าวทั้งในท้องที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นจำนวนมาก เสียเงินให้กับบุคคลเหล่านี้ตั้งแต่ 20,000-100,000 บาท จึงตัดสินใจพาผู้เสียหายเหล่านี้มาร้องทุกข์ที่กองปราบ

หนึ่งในผู้เสียหายจาก จ.นนทบุรี เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนได้รับฟิกเกอร์ หรือ โมเดลตัวการ์ตูนวันพีช ของแท้มาขาย แต่กลับถูกกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ จับกุมโดยอ้างว่าเป็นของปลอม ก่อนจะบังคับให้เซ็นต์ในกระดาษเปล่าเพื่อรับสารภาพ อีกทั้งยังข่มขู่ว่าหากไม่ทำตาม จะแจ้งความฐานไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าพนักงาน ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ ม.72 พร้อมเรียกเงินอีก 2 แสนบาท แต่ตนไม่ยอมจึงขอสู้คดี กระทั่งอัยการไม่สั่งฟ้อง ใช้เวลาสู้คดีกว่า 1 ปี จึงชนะคดี

Subscribe
Advertisement