พนักงานไฟแนนซ์โร่ร้องกองปราบ หลังไปยึดรถแต่ถูกใช้มีดแทง คู่กรณีอ้างรู้จัก”ผกก.แป๊ะ” เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม

พนักงานไฟแนนซ์โร่ร้องกองปราบ ไปตามยึดรถแต่ถูกผู้ครอบครองใช้มีดแทง ก่อนอ้างรู้จัก”ผกก.แป๊ะ” เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม
เช้าวันที่ 11 พ.ย. นายสมเจตน์ เหล่าสอน อายุ 34 ปี พนักงานบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง เดินทางเข้าพบตำรวจกองปราบฯ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมหลังไปติดตามยึดรถยนต์คันหนึ่งที่ติดค้างค่างวดกับทางบริษัท แต่กลับถูกคนขับรถคันดังกล่าวใช้มีดจ้วงแทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส


นายสมเจตน์ บอกว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนและเพื่อนพนักงานบริษัทไฟแนนซ์ กำลังขับรถไปตามถนนในซอยกำนันแม้น 13 แยก 31 ได้พบกับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ท สีน้ำตาล คันหนึ่ง ซึ่งมีการค้างชำระค่างวดกับทางบริษัทมา 9 งวด โดยบังเอิญ จึงขับตามไปเพื่อแจ้งขอยึดรถ ทำให้นายพรประเสิรฐ นามสมมุติ คนขับรถคันดังกล่าว ไม่พอใจและไม่ยินยอมให้ยึดรถ โดยอ้างว่าไม่ใช่เจ้าของรถ แต่เป็นรถที่จำนำไว้ ก่อนจะใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายตนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อนพนักงานคนอื่นๆจึงช่วยกันควบคุมตัว
เมื่อนายพรประเสริฐ สงบสติอารมณ์ ก็ได้ยื่นโทรศัพท์ให้ตนพูดคุยกับบุคคลหนึ่งที่อ้างตัวว่าเป็น “ผู้กำกับแป๊ะ” แต่ไม่ทราบว่าสังกัดใด

ซึ่งจากการพูดคุยกับบุคคลดังกล่าวนั้น ยังคงยืนยันไม่ให้ตนและพวกทำการยึดรถโดยอ้างข้อกฎหมายว่า หากไม่มีคำสั่งศาล ก็ไม่สามารถยึดรถได้ แต่ในความเป็นจริงตามหลักสัญญาเช่าซื้อแล้ว ไฟแนนซ์สามารถยึดได้มีการหากยกเลิกสัญญาไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีคำสั่งศาล แต่ด้วยความที่เกรงว่าหากจะยึดรถคืนในวันนั้นอาจทำให้เหตุการณ์บานปลายได้ จึงตัดสินใจไปลงบันทึกประจำวัน ที่ สน.บางขุนเทียน ไว้เป็นหลักฐานก่อนในเบื้องต้น ก่อนขอตัวไปรักษาตัว ที่ รพ.ใกล้เคียง พร้อมกับตรวจร่างกายเพื่อขอใบรับรองแพทย์มาทำการแจ้งความเอาผิดกับนายพรประเสริฐ ในภายหลัง
แต่ด้วยความที่เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะคู่กรณีอ้างว่ารู้จักกับตำรวจใหญ่ จึงตัดสินใจมาร้องขอความเป็นธรรมที่กองปราบในวันนี้แทน

Subscribe
Advertisement