TOYOTA PATTAYA TRIATHLON 2019 by MAMA “ฉลองครบรอบ 60 ปีเมืองพัทยา” คึกคัก! ทัพนักกีฬาจากทั่วโลกกว่า 1,500 คน ตบเท้าเข้าร่วมแข่งขัน

           (10 พ.ย.62) ที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย (พัทยาใต้) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดการแข่งขันและให้สัญญาณปล่อยตัวนักกีฬา “มหกรรมไตรกีฬา TOYOTA PATTAYA TRIATHLON 2019 by MAMA” ฉลองครบรอบ 60 ปีเมืองพัทยา” โดยมีทัพนักกีฬากว่า 1,500 คน จากทั่วโลก เข้าร่วม
              เมืองพัทยา ร่วมกับจังหวัดชลบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดให้มีการจัดการแข่งขันไตรกีฬาเมืองพัทยา หรือ PATTAYA TRIATHLON 2019 เพื่อหวังที่จะเป็นการพัฒนา และยกระดับการจัดการแข่งขันกีฬาภายในประเทศให้ได้มาตรฐานสู่ระดับสากล อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาของไทยได้มีสนาม และโอกาสในการทดสอบฝีมือ นำไปสู่การเสริมสร้างประสบการณ์ในการแข่งขันไตรกีฬาต่อไปในอนาคต รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ และตอกย้ำให้ถึงความสำคัญของเมืองพัทยาว่าเป็นที่หนึ่งในภูมิภาคตะวันออกของด้าน Sports Tourism อย่างแท้จริง

             สำหรับการแข่งขันรายการ TOYOTA PATTAYA TRIATHLON 2019 by MAMA นักกีฬาจะต้องพิสูจน์ความแกร่ง เริ่มต้นด้วยการว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และวิ่ง โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทระยะสแตนดาร์ด Standard S2 Distance (ว่ายน้ำ 750 เมตร / จักรยาน 20 กม. / วิ่ง 5 กม.) ประเภทระยะสปริ๊นท์ Sprint Distance (ว่ายน้ำ 750 เมตร/จักรยาน 20 กม./วิ่ง 5 กม. และประเภททีม Team Relay Standard S2 ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักวิ่งจากทั่วโลกให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 1,500 คน

Subscribe
Advertisement