เมืองพัทยา จัดแข่ง Breakfast Run เปิดหัว PATTAYA TRIATHLON 2019! นักวิ่งปอดเหล็กกว่า 1,200 คน ตบเท้าเข้าร่วมอย่างคึกคัก โดยเคนย่า คว้าแชมป์ ระยะ 10 กิโลเมตรชาย ส่วนสาวไทยคว้าแชมป์ 10 กิโลเมตรหญิง

             (9 พฤศจิกายน 2562) ที่ ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย นายรณกิจ เอกะสิงห์ พร้อมด้วยนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ร่วมเป็นประธานให้สัญญาณปล่อยตัวนักกีฬา ในการแข่งขัน Breakfast Run ซึ่งถือเป็นการโหมโรง ก่อนเปิดการแข่งขัน PATTAYA TRIATHLON 2019 ท่ามกลางนักวิ่งปอดเหล็กทั้งไทย และต่างชาติ ต่างให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าวอย่างล้นหลาม
           ด้วยเมืองพัทยา ได้จับมือร่วมกับจังหวัดชลบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำหนดให้มีการจัดการแข่งขันไตรกีฬาเมืองพัทยา หรือ PATTAYA TRIATHLON 2019 ระหว่างวันที่ 9 – 10 พฤศจิกายน 2562 ณ ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย โดยการแข่งขันในวันแรก เป็นการแข่งขันวิ่ง Breakfast Run ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันไตรกีฬาต่อไป เพื่อหวังที่จะเป็นการพัฒนา และยกระดับการจัดการแข่งขันกีฬาภายในประเทศให้ได้มาตรฐานสู่ระดับสากล อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาของไทยได้มีสนาม และโอกาสในการทดสอบฝีมือ นำไปสู่การเสริมสร้างประสบการณ์ในการแข่งขันไตรกีฬาต่อไปในอนาคต รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ และตอกย้ำให้ถึงความสำคัญของเมืองพัทยาว่าเป็นที่หนึ่งในภูมิภาคตะวันออกของด้าน Sports Tourism อย่างแท้จริง
             โดยการแข่งขันในวันนี้เป็นการแข่งขันวิ่ง Breakfast Run แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทระยะ 10 กม. และระยะ 5 กม. ประกอบด้วย 2 รุ่น คือ รุ่นทั่วไปชาย หรือ Male Overall และรุ่นทั่วไปหญิง หรือ Female Overall ผลปรากฎว่า ในระยะ 10 กม. รุ่นทั่วไปชาย มิสเตอร์ ฟิลลิป ลากัท นักวิ่งจากประเทศเคนย่าอีกเช่นเคยที่คว้าแชมป์ไปครอง ทำเวลาไปได้ 32 นาที 46 วินาที ขณะที่ ระยะ 10 กม. รุ่นทั่วไปหญิง ได้แก่ นางสาวดลยา คลอดี เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ทำเวลาไปได้ 46 นาที 5 วินาที ส่วนรุ่นทั่วไปชาย ระยะ 5 กม. แชมป์ตกเป็นของ มิสเตอร์วาดิสลาฟ ดีเมียนอฟ ทำเวลาไปได้ 18 นาที 45 วินาที และรุ่นทั่วไปหญิงระยะ 5 กม. ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ นางสาวอิสยาภรณ์ แสงทอง ทำเวลาไปได้ 25 นาที 28 วินาที

Subscribe
Advertisement