ททท.พัทยา ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวไทย-เทศคนรักเบนซ์ เยี่ยมชมบ้านร้อยเสา หวังเปิดเส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชนสู่กลุ่มไฮเน็ตเวิร์ก (มีคลิป)

           (9 พ.ย.62) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา นำโดยนางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการ พร้อมด้วย ดร.ภคมน วงศ์ใหญ่ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก นำกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากชมรมเมอร์เซเดส-เบนซ์ คลับ แห่งประเทศไทย และซันเพลย์ คลับ บางเสร่ เข้าเยี่ยมชมบ้านร้อยเสา ตั้งอยู่หมู่ที่ 3 บ้านหนองพลับ ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

              นางปิ่นนาถ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวฯ สำนักงานพัทยา เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่จังหวัดชลบุรีครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าท่องเที่ยวชุมชน และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวมายังชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ชลบุรี อีกทั้งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นกลุ่มไฮเน็ตเวิร์กของไทย มีฐานะ และศักยภาพในการซื้อสูง จึงมีแนวคิดดึงกลุ่มคนเหล่านี้มาร่วมโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวิถีชุมชนตะเคียนเตี้ยให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางขึ้น รวมทั้งส่งเสริมการกระจายรายได้ไปยังเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน
           นางปิ่นนาถ ยังกล่าวอีกว่า ในช่วงที่ผ่านมา ชุมชนตะเคียนเตี้ยได้มีการประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมด้านการตลาดมาโดยตลอด อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจาก อพท. พช. ทีเส็บ รวมถึง ททท.เอง ที่เห็นว่าชุมชนมีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการท่องเที่ยว และอยู่ไม่ไกลจากเมืองพัทยามากนัก และยังมีกิจกรรมที่หลากหลายด้วยวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมปั่นจักรยานชมสวนมะพร้าว กิจกรรมปล่อยแตนเบียน กิจกรรมทำ DIY เช่นกระเป๋าผ้า ประดิษฐ์ดอกกุหลาบด้วยใบเตย รวมไปถึงอาหารพื้นถิ่นที่น่าสนใจอย่างแกงไก่กะลา กาแฟกะทิ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement