สวนนงนุช พัทยา รับขวัญ “พลายน้ำพุ” ท่ามกลางความชื่นมื่นยินดีของคณะผู้บริหาร และควาญผู้ดูแลช้าง

             เมื่อเวลา 09.19 น. ของวันที่ 5 พ.ย.62 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้เป็นประธานประกอบพิธีรับขวัญช้างพลายแรกเกิด โดยมีพนักงานและควาญช้างเข้าร่วมในพิธี โดยในพิธีรับขวัญช้าง ได้ นิมนต์พระครูเกษมกิตติโสภณ หรืออาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา เจิมหน้าผากรับขวัญลูกช้าง ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกับได้มีการจัดขบวนนางรำ กลองยาว รับขวัญ
            โดยได้มีการตั้งชื่อลูกช้างเชือกนี้ว่า “พลายน้ำพุ” หลังพังน้ำอ้อย วัย 12 ปี แม่ช้างช้างนักแสดง ผสมพันธุ์กับช้างพลายเบิร์ด วัย 37 ปี พ่อพันธุ์ชั้นดีของปางช้างสวนนงนุชพัทยา และได้ตกลูกออกมาในช่วงเวลา 02.50 น. ของวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางความชื่นมื่นยินดีของคณะผู้บริหาร และควาญผู้ดูแลช้างโดยเจ้าหน้าที่ได้มีการบันทึกภาพ แม่ช้างตกลูกช้าง ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ไปเฝ้ารอการตกลูกในครั้งนี้
             โดยนายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยาได้ประกอบพิธีรับขวัญช้างพลายแรกเกิด “พลายน้ำพุ” ท่ามกลางความชื่นมื่นยินดีของคณะผู้บริหาร และควาญผู้ดูแล นับเป็นนิมิตหมายที่ดีของสวนนงนุชพัทยา ที่ได้รับสมาชิกใหม่ ช้างเชือกลำดับที่ 90 และเป็นเชือก ที่ 4 ในปี 2562 การตกลูกเชือกนี้จะเป็นการเพิ่มสมาชิกช้างใหม่ให้กับสวนนงนุชพัทยา พร้อมได้สั่งให้มีการรับขวัญและให้ควาญช้างดูแลอย่างใกล้ชิด โดยได้ให้ทีมสัตวแพทย์เข้ามาทำการตรวจสุขภาพแม่ช้าง และลูกช้างทั้งสองต่อไป

Subscribe
Advertisement