ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองพัทยา รวบ “ก้องพัทยา” มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ได้พร้อมอาวุธปืน M16 และเครื่องกระสุนปืน 36 นัด (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 15.00 น. (7 พ.ย.62) ร.ต.อ.ประสิทธิบุญ บุญประสิทธิ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.ศรศักดิ์ ปิ่นทอง รอง สวป.สภ.เกาะสีชัง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศอ.ปส.ภ.จว.ชลบุรี ได้ทำการควบคุมตัวนายก้องภพ วิริยะจิรดำรง (หรือก้อง) อายุ 22 ปี ได้ที่บริเวณภายในซอยสุขุมวิท-พัทยา 25 ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยของกลางเป็นอาวุธปืน M16 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. 36 นัด
             ร.ต.อ.ประสิทธิบุญ บุญประสิทธิ์ รอง สว.สส. สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๒ และ พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้สั่งการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กรวัฒน์  หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว. ชลบุรี, พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา ผกก.สภ.หนองขาม, พ.ต.ท.สมชิต  วินทะไชย รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ, พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองพัทยา ภายใต้แกนนำของ ร.ต.อ.ประสิทธิบุญ บุญประสิทธิ์ รอง สว.สส. สภ.เมืองพัทยา, ร.ต.อ.ศรศักดิ์ ปิ่นทอง รอง สวป. สภ.เกาะสีชัง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศอ.ปส.ภ.จว.ชลบุรี ให้เฝ้าระวังแก้ไขปัญหายาเสพติด และอาชญากรรมทุกรูปแบบในพื้นที่รับผิดชอบ
              จนกระทั่งได้ทำการสืบทราบว่า นายก้องภพ วิริยะจิรดำรง (หรือก้อง) พักอาศัยภายในซอยสุขุมวิท-พัทยา 25 บ้านเลขที่ 137/43 ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีพฤติการณ์รวมกลุ่มกับพวกมั่วสุมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึง พบนายก้องภพ วิริยะจิรดำรง มีพิรุธต้องสงสัย จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นอย่างละเอียด ก่อนพบอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋ากีตาร์
             จากการสอบสวน นายก้องภพ วิริยะจิรดำรง ให้การรับสารภาพว่า อาวุธและเครื่องกระสุนปืน เป็นของตนเองจริง โดยมีเพื่อนชื่อนายโน่ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มีบ้านพักอยู่ซอยมาบสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มามอบให้ ตนเองจึงเก็บซุกซ่อนไว้ กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จับกุมตัวในที่สุด
            ทั้งนี้จึงได้ทำการควบคุมนายก้องภพ วิริยะจิรดำรง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต” ต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement