สมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย แถลงข่าวความพร้อมนักกีฬาร่วมอีกชิงชัย 2 รายการ ทั้ง รายการ เอเชียน วินด์เซิร์ฟฟิ่ง ที่ไต้หวัน และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ พร้อมแสดงความยินดี “น้องดาว ศิริพร” ซิวตั๋วไปโอลิมปิก โตเกียว 2020 (มีคลิป)

              (5 พ.ย.62) ที่ร้านทรีเฮ้าส์ การ์เด้น คาเฟ่ จ.ชลบุรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย และนายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี ร่วมแถลงข่าวเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาที่ร่วมแข่งขันรายการ 2019 อาร์เอสเอ็กซ์ เวิล์ด แชมป์เปี้ยนชิพ ที่เลคกาด้าร์ ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 2 กันยายน ถึง 1 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้แก่ น้องดาว ศิริพร แก้วดวงงาม นักกีฬาในรุ่นอาร์เอสเอ็กซ์หญิง และเอก บุญสวัสดิ์ ผู้ฝึกสอน ที่สามารถคว้าโควต้าเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 มาได้
              นอกจากนี้ในโอกาสเดียวกันยังได้เลี้ยงส่งนักกีฬาในสมาคมที่ไปร่วมแข่งขันอีก 2 รายการ คือ รายการ 2019 เอเชียน วินด์เซิร์ฟฟิ่ง แชมป์เปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 8-14 พฤศจิกายน 2562 ที่เมืองเปงฮู สาธารณรัฐไต้หวัน ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 3 คน ใน 2 รุ่น ได้แก่ นักกีฬาตัวความหวังของไทย น้องดาว ศิริพร แก้วดวงงาม และสโรชา พุ่มไพร ในรุ่นอาร์เอสเอ็กซ์หญิง และเด่นชัย เรืองเกษม ในรุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ชาย
           และอีกหนึ่งรายการ ได้แก่ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม 2562 ที่สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยทางสมาคมฯ ส่งนักกีฬาวินด์เซิร์ฟลงชิงชัยทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ โอ๊ต ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ ในรุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ชาย จ่าเอก นาวิน สิงสาท ในรุ่นอาร์เอสวันชาย กิตติศักดิ์ สมิทธิ์ ตัวสำรอง ชลชญา จุ่นทองหลาง ในรุ่นอาร์เอสเอ็กซ์หญิงอายุไม่เกิน 21 ปี และมีเอก บุญสวัสดิ์ เป็นผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยพรรณนิภา มั่งมีผล เป็นผู้จัดการทีม
            นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย กล่าวแสดงความยินดีกับน้องดาว ศิริพร ที่สามารถคว้าโควต้าเดินทางไปร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นได้ หลังทำผลงานได้ดีจากการเข้าร่วมการแข่งขันอาร์เอสเอ็กซ์ เวิล์ ด แชมป์เปี้ยนชิพ ที่เลคกาด้าร์ ประเทศอิตาลี ถือว่าเป็นดัชนีชี้วัดถึงมาตรฐานของสมาคมได้เป็นอย่างดี
            ในส่วนของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่จะมีขึ้นที่ฟิลิปปินส์ในช่วงปลายปีนี้ ทางสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทยมีความมั่นใจว่านักกีฬาจะสามารถรักษามาตรฐานของตัวเองในระดับกีฬาซีเกมส์ไว้ได้ โดยเชื่อว่าจะได้เหรียญทอง 100% เต็มในทุกประเภทที่ทางสมาคมส่งเข้าร่วมแข่งขัน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement