รวบแล้ว! กลุ่มชายไทยรุมทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวคูเวตริมหาดพัทยา เบื้องต้นให้การเพียงทะเลาะวิวาท ไม่ได้หวังต่อทรัพย์ ด้าน ผบช.ทท.เน้นย้ำพื้นที่ต้องจัดกำลังตรวจตลอดแนวหาดยามวิกาล หวังป้องกันเหตุเกิดซ้ำซาก ทำเสียการท่องเที่ยว (มีคลิป)

             จากกรณีที่มีเหตุนักท่องเที่ยวชาวคูเวตถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณชายหาด ซ.พัทยา 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยแจ้งว่าเป็นการถูกกลุ่มคนไทยรุมทำร้ายและชิงทรัพย์ โดยผู้ บาดเจ็บคือ MR.FAHAD A SALYAQOUB อายุ 33 ปี สัญชาติคูเวต ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ทราบว่านักท่องเที่ยวพักอยู่กับเพื่อนคือ MR.FAISAL BRA ALGHANNAM อายุ 42 ปี สัญชาติคูเวต ที่โรงแรมเบิร์ด อินน์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ แต่พบว่า MR.FAISAL B R A ALGHANNAM อยู่กับ น.ส.พัทธนันท์ น้อยนาง อายุ 29 ปี กลับให้การพูดจาวกไปวนมา ซึ่งทำการตรวจค้นภายในห้องพักจนพบยาเสพติดพร้อมอุปกรณ์เสพเป็นยาไอซ์น้ำหนัก 1 กรัม ยาบ้า 4 เม็ด และยาอี 2 เม็ด จึงจับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า 1. ร่วมครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย 2. ร่วมครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย 3. ร่วมครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ยาอี) โดยผิดกฎหมาย และ 4. เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย
              ล่าสุดเวลา 10.30 น. วันนี้ (6 พ.ย.62) พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล ผกก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เปิดแถลงข่าวผลความคืบหน้าของคดีดังกล่าว โดยเปิดเผยว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย MR.FAHAD A S S ALYAQOUB นักท่องเที่ยวชาวคูเวตได้แล้ว เป็นชายไทย 2 ราย คือ นายพงษ์ศักดิ์ หรือติงลี่ กระซิบ อายุ 33 ปี และนายต้อม อินเปลือย อายุ 39 ปี ซึ่งให้การรับสารภาพว่ามีปากเสียงกันกับนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีอาการเมาสุราขณะนั่งดื่มอยู่บริเวณชายหาด โดยได้ร่วมกันทำร้ายนักท่องเที่ยวแต่ไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์
         ทั้งนี้พฤติการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 5 พ.ย.62 ที่ผ่านมา โดย MR.FAHAD A S ALYAQOUB พร้อมด้วย MR.FAISAL BRA ALGHANNAM ได้พากันเดินเล่นบริเวณชายหาดพัทยาจนมาถึงที่เกิดเหตุ พบชายชาวไทย 2 คน นั่งดื่มสุราและได้เกิดมีปากเสียงกัน นายพงษ์ศักดิ์ และนายต้อม จึงได้ร่วมกันทำร้ายร่างกาย แต่ MR.FAISAL BRA ALGHANNAM วิ่งหลบหนีไปได้ ผู้ก่อเหตุทั้งสองจึงได้ร่วมกันเตะ ต่อย เข้าที่ใบหน้าของ MR.FAHAD A S ALYAQOUB ผู้บาดเจ็บ จนล้มฟุบไปที่พื้นทราย ก่อนที่ผู้ก่อเหตุทั้งสองจะแยกย้ายกันหลบหนีไป เบื้องต้นได้จับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาทั้งคู่ว่า “เสพสุราหรือของเมาอย่างอื่นจนเป็นเหตุให้ตนประพฤติตนวุ่นวายหรือครองสติไม่ได้ขณะอยู่บนถนนสาธารณะหรือสาธารณสถาน” และ “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส” ซึ่งได้นำตัวส่ง สภ.เมืองพัทยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
            ขณะที่ พล.ต.ท.เชษฐา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นนั้นแม้จะเป็นเพียงคดีการทำร้ายร่างกาย แต่ทางตำรวจท่องเที่ยวให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ซึ่งจากนี้ได้มอบหมายให้พื้นที่ต่างๆ เร่งประสานหน่วยงานอื่นบูรณาการร่วมในการเฝ้าระวัง และจัดกำลังออกตรวจสอบพื้นที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งแนวชายหาด ซึ่งอาจมีกลุ่มอาชญากรแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในยามวิกาลเพื่อรักษาภาพลักษณ์และหน้าตาของประเทศอย่างเข้มข้นด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement