ปิดฉากเกมส์ไล่ล่า 3 นักโทษแหกคุกศาลจังหวัดพัทยา หลังตำรวจกว่า 200 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่ป่า จ.สระแก้ว เตรียมหนีออกนอกประเทศ ล่าสุด “ไอ้หน่อย” พร้อมเมียและเพื่อนขอมอบตัว ขณะที่ผู้ต้องหาชาวอเมริกันจนมุมก่อนใช้ปืนยิงศรีษะตัวเองหนีคดี (มีคลิป)

           วันนี้ (6 พ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสี่แยกบ้านคลองมะนาว ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมประชุมวางแผนร่วมกับตำรวจภูธรภาค 2 เพื่อจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจภภูธร จ.สระแก้ว ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 จำนวนกว่า 200 นาย พร้อมอาวุธครบมือ ลงปูพรมเข้าตรวจสอบพื้นที่กว่า 10 ตร.กม. เพื่อกระจายกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่รอยต่อ 3 อำเภอ ระหว่างอำเภอวัฒนานคร-เขาฉกรรจ์-คลองหาด ตั้งแต่บริเวณจุดสี่แยกบ้านคลองมะนาว หมู่ 9 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หลัง 3 นักโทษคดียาเสพติดใช้อาวุธปืนและมีดแหกคุกศาลจังหวัดพัทยา หลบหนีมากบดานในพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (5 พ.ย.62) โดยกระจายกำลังเข้าพื้นที่กว่า 20 จุด นอกจากนี้ยังได้ประสานขอความร่วมมือไปยังกองกำลังบูรพา เพื่อนำร่มบินพารามอเตอร์ บินตรวจสอบติดตามกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 รายและทีมพาหลบหนี พร้อมทั้งนำโดรนขึ้นบินร่วมตรวจสอบด้วยเช่นกัน
            ต่อมา พล.ต.ท.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางลงพื้นที่ เพื่อร่วมประชุมกับชุดสืบสวนสอบสวน พร้อมกับระบุว่าภายหลังส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่พบว่าผู้ต้องหาและคนร้ายได้แยกออกเป็น 2 กลุ่ม โดยนักโทษชาวต่างประเทศและภรรยาได้แยกตัวออกมาอีกกลุ่ม ส่วนนักโทษชายอีกคน ได้หลบตัวอยู่กับผู้นำพาหญิงอีก 2 คน รวมผู้หลบหนีทั้งหมด 5 คน จึงแบ่งชุดกำลังเพื่อติดตามไล่ล่า เนื่องจากมีประชาชนแจ้งว่านักโทษที่เป็นชาวต่างประเทศ ได้ออกมาเดินบริเวณถนนสาธารณะแล้ว
             สำหรับการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการหลบหนีจากศาลจังหวัดพัทยา ที่มีการหลบหนีจากจังหวัดชลบุรีด้วยรถยนต์ Toyota Fortuner สีดำ และรถยนต์ Mitsubishi รุ่น Mirage รวม 7 คน ซึ่งถูกเจ้า หน้าที่จับกุมได้แล้วจำนวน 3 คน ประกอบด้วยเจ้าของรถ Toyota Fortuner และภรรยา ส่วนผู้ที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้ล่าสุดคือเจ้าของรถ Honda City เป็นชายอีกคน ทราบชื่อคือ นายดุ๊ก รวมรถของกลาง 3 คันที่ยึดได้ ยังเหลือนักโทษ 3 ราย และผู้นำทางไปอีก 2 ราย ที่อยู่ระหว่างหลบหนีเท่านั้น
           ล่าสุดมีรายงานว่าผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ พร้อมผู้ให้การช่วยเหลือเป็นหญิงอีก 2 ราย คือภรรยาของนายหน่อยเอง และเพื่อนหญิงอีก 1 ราย ได้ติดต่อขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ป่าบริเวณ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หลังจากถูกกดดันอย่างหนัก ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าไปนำตัวออกมา จึงยังเหลือเพียงผู้ต้องหาชาวอเมริกันกับภรรยาชาวไทยที่ยังคงหลบหนีอยู่
            กระทั่งในเวลาไล่เลี่ยกันทางเจ้าหน้าที่พบตัว นายบาร์ท อัลเลน เฮลมัส ผู้ต้องหาชาวอเมริกันที่แหกศาลหนีไปพร้อมกับ น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ ภรรยา โดยตำรวจพบตัวทั้งสองในป่าอ้อย ที่ ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และทำการเจรจาเนื่องจากนายบาร์ทไม่ยอมมอบตัวแต่ได้จับภรรยาที่หนีมาด้วยกันเป็นตัวประกันไว้ โดยใช้ปืนขนาด 9 ม.ม.จี้ภรรยาไว้ แล้วมีเสียงปืนดังออกมาเป็นระยะๆ ทางเจ้าหน้าที่ต่างเข้าที่กำบังและยังคงเจรจาอย่างต่อเนื่องพร้อมเรียกกำลังเสริมปิดล้อมพื้นที่
         จากนั้นผู้ต้องหายอมวางอาวุธหลังจากขู่ว่าจะฆ่าตัวตาย ก่อนนายบาร์ทจะใช้อาวุธปืนยิงภรรยา และยิงเข้าที่ศีรษะตัวเอง อาการสาหัส ทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.เขาฉกรรจ์ ล่าสุดได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล ขณะที่ น.ส.ศิริวิภา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจึงนำตัวออกจากจุดเกิดเหตุ อย่างไรก็ตาม ถือว่าทางเจ้าหน้าที่ทางตำรวจกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และภูธรจังหวัดชลบุรีพร้อมหน่วยงานอื่นๆ ได้จับกุมผู้ต้องหาแหกศาลจังหวัดพัทยาได้ครบทั้งหมดแล้ว และคาดว่าจะมีการนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดทำการแถลงผลและรายละเอียดอีกครั้ง

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement