ตำรวจทยอยนำของกลาง คดี 3 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ร่วมกันใช้มีดแทงตำรวจศาลพัทยา แล้วใช้ปืนยิงเปิดทางวิ่งหลบหนี ส่งมอบโรงพักพัทยา เตรียมแถลงผลงานการจับกุมในวันพรุ่งนี้ (มีคลิป)

            จากกรณีได้มีคนร้าย 3 ราย คือ นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี นายบาร์ท อันเลน เฮลมัส อายุ 39 ปี และ น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อายุ 30 ปี ได้ร่วมกันใช้มีดแทงตำรวจศาลพัทยา แล้วใช้ปืนยิงเปิดทางวิ่งหลบหนีไปขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่ หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้สั่งการตำรวจภูธรภาค 2 ออกไล่ล่าคนร้าย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในข้อหา 5 ข้อกล่าวหา ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจนพบรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์ ทะเบียน ผข-738 ระยองที่ใช้ในการหลบหนีจอดทิ้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก่อนคุมตัวผู้ร่วมให้การช่วยเหลือมาทำการสอบปากคำ จากนั้น เจ้าหน้าที่ทราบว่า ผู้ต้องหามาซ่อนตัวในพื้นที่ จ.สระแก้ว และสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดในช่วงบ่ายวันนี้ (6 พ.ย.62)
            ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 6 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้นำของกลางบางส่วน พร้อมรถยนต์ของกลาง จำนวน 2 คัน มาจอดไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา ประกอบด้วย รถยนต์ อิซูซุ ดีแมกซ์ สีบอรนซ์ ทะเบียน ผข – 738 ระยอง ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ 3 ผู้ต้องหาใช้หลบหนีออกจากศาลจังหวัดพัทยาในขั้นตอนแรก และรถยนต์ โตโยต้า วีโก้ ทะเบียน ผค – 6782 ชลบุรี ซึ่งเป็นรถยนต์ที่นายวรากรณ์ หรือมด ดิษฐ์มาลี อายุ 20 ปี หนึ่งในผู้ที่ให้การช่วยเหลือ 3 ผู้ต้องหา ในการหลบหนี โดยเป็นผู้ทำหน้าที่นำอาวุธปืนและอาวุธมีดไปส่งให้นายหน่อยในห้องขัง และเป็นผู้ตัดโซ่ตรวนพร้อมกับนำเสื้อผ้าผู้ต้องขังไปทิ้งในป่าละเมาะบริเวณพื้นที่บ้านโป่งสะเก็ด ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายวรากรณ์ หรือมด ไปทำการชี้จุดที่นำของกลางไปทิ้ง ก่อนนำตัวมาฝากขังที่ สภ.เมืองพัทยาในเวลาต่อมา
             ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตำรวจชุดคลี่คลายคดีเตรียมแถลงผลการปฏิบัติงานในเวลา 15.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.62)

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement