ออกหมายจับ 3 นักโทษ แทงตำรวจ-ยิงเบิกทาง แหกศาลจังหวัดพัทยา (มีคลิป)

           จากกรณีมีคนร้าย 3 ราย คือ นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อาย 30 ปี และนายบาร์ท อันเลน เฮลมัส อายุ 39 ปี ได้ร่วมกันใช้มีดแทงตำรวจศาลพัทยา แล้วใช้ปืนยิงเปิดทางวิ่งหลบหนีไปขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่ หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการตำรวจภูธรภาค 2 ออกไล่ล่าคนร้าย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
           ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (5 พ.ย.62) พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ รรท. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่ง พ.ต.ท.ธัชญ์ศักดิ์ จีรัฐติกุลชัย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในข้อหา 5 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย 1. ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน 2. ร่วมกันหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป โดยมีหรือใช้อาวุธปืน 3. ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4. พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร และ 5. ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน โดยไม่มีเหตุอันควร
           สำหรับเส้นทางที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี มีรายงานว่า คนร้ายได้ขับรถกระบีอีซูซุ สีบรอนซ์ ออกจากหน้าศาลจังหวัดพัทยา มุ่งหน้าผ่านแยกเทพประสิทธิ์ ไปเข้าถนนสาย 2 วิ่งออกไปทางชัยพฤกษ์ เพื่อข้ามไปถนนห้วยใหญ่ แล้ววิ่งถนนไปทางสัตหีบ ไปยังเขาไม้แก้ว ผ่านแยกเขาไม้แก้ว มุ่งหน้าบ่อวิน ซึ่งเป็นจุดที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ ซึ่งจากเส้นทางนี้สามารถไปยัง จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว และ จ.นครราชสีมา ทั้งนี้หากจะออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านก็สามารถใช้เส้นทางนี้เพื่อไปยังด่านในพื้นที่ อ.มะขาม จ.จันทบุรี ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาอย่างเข้มข้น

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement